Vòng 15 – Premier League: Manchester City – Manchester United 0-1: “Quỷ đỏ nuốt Man xanh”

Vòng 15 – Premier League: Manchester City – Manchester United 0-1: “Quỷ đỏ nuốt Man xanh”

Xét tương quan lực lượng và vị trí thứ hạng hiện tại, đội khách Manchester United vượt trội hơn. Song, trong đối đầu lịch sử những năm gần đây, dường như “ông lớn” M.U khắc kỵ với “cậu em” Man City, hay còn gọi là Man xanh.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Man xanh thắng 3 và M.U thắng 2. Người chơi đặt cược vào Man xanh và cửa hòa đến 49,84%, so với M.U chỉ nhỉnh hơn 1 chút là 50,16%. Một sự đánh giá khá cao đối với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, thực tế trận đấu cho thấy mọi dự đoán vẫn chỉ là ... dự đoán. Vì vào giờ chót, chính toan tính và sự chuẩn bị chu đáo của ông Alex Ferguson đã giúp M.U có 1 thế trận giành ưu thế gần như tuyệt đối trước chủ nhà Manchester City.

  • Đội hình ra sân 2 đội như sau:

Man City: Thủ môn Hart, hậu vệ Richards, Kompany, Dunne, Garrido, tiền vệ Wright-Phillips, Ireland, Hamann, Vassell, tiền đạo Robinho, Mwaruwari. Dự bị: Schmeichel, Ball, Zabaleta, Elano, Jo, Ben-Haim, Sturridge.

M.U: Thủ môn Van der Sar, hậu vệ Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, tiền vệ Ronaldo, Carrick, Fletcher, Park, tiền đạo Rooney, Berbatov. Dự bị: Foster, Anderson, Giggs, Nani, O'Shea, Evans, Tevez.

Wayne Rooney kết thúc số phận Man City.

Wayne Rooney kết thúc số phận Man City.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb, khung thành Man xanh liên tục bị đặt trong tình trạng “báo động” mức cao nhất. Sự xông xáo của Ronaldo bên cánh trái, Park Ji-sung bên phải giúp M.U kiểm soát chặt hành làng biên, liên tục “dội” những đường bóng bổng vào trung lộ cho Rooney và Berbatov không ngừng đảo vị trí, làm rối loạn hàng thủ chủ nhà.

Thủ môn Hart đã có 1 ngày làm việc vất vả, hết cản cú sút “trời giáng” của Rooney ở chính diện, lúc thì đối mặt với Carrick, Fletcher từ tuyến giữa băng lên. Có lúc chính Robinho bị “đói bóng” phải lùi tận vạch vôi khung thành nhà cùng Hart cản phá bóng.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ hòa 0-0, xem như là cái may của Man xanh, nhưng nó không kéo dài được lâu. Vì khi hiệp đấu còn 3 phút kết thúc, trong pha tấn công nơi biên trái, Michael Carrick sút bóng dội Hart trở ra và Wayne Rooney như “từ dưới đất chui lên” có mặt đúng lúc đẩy bóng vào lưới trống.

Bàn thắng của M.U không giúp Man xanh gượng dậy được, dù vào đầu hiệp hai, ông Hughes tung thêm Elano vào thay Darius Vassell và  Pablo  Zabaleta thay Dietma Hamann không theo kịp tốc độ của đối thủ. Càng tệ hơn khi đến phút 68, M.U chỉ còn 10 người chơi trên sân, do Ronaldo trong pha bật cao đánh đầu, bổng “giật mình” dùng cả 2 tay xô bóng ra như 1 thủ môn.

Trọng tài Webb xem đây là hành động “cố tình dùng tay chơi bóng” không do dự, liền rút chiếc thẻ vàng thứ 2, trở thành thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu”. Thế nhưng, 11 người không thể san lấp cách biệt 0-1 trước 10 người. Man City đành ôm hận thua trận trước M.U.

Trận đấu còn được ghi nhận không kém bạo lực, khi trọng tài sử dụng 7 thẻ vàng, trong đó 5 chiếc dành cho đội khách

Phan Công

Tin cùng chuyên mục