Vòng 14 Nuti Cafe V-League 2018: HA.GL thua trận thứ 3 liên tiếp

Cuộc so tài giữa hai đội bóng của miền Trung đã diễn ra gay cấn khi đôi bên đều muốn giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng. Đội bóng phố Núi đã dần lộ những hạn chế để đón trận thua thứ 3 liên tiếp…

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đà Nẵng. Ảnh: CHÁNH MẠNH
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đà Nẵng. Ảnh: CHÁNH MẠNH

Bước vào trận này, đội chủ nhà không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là hậu vệ Thanh Thịnh và tiền vệ Minh Tâm do thẻ phạt. Trong khi bên phía đội khách, Văn Hạnh cũng bị treo giò do chơi xấu với Doulgas của Quảng Nam ở vòng đấu trước.

Tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống dứt điểm cận thành của Đức Chinh ở ngay phút thứ 2 nhưng Đà Nẵng lại là đội phải nhận bàn thua trước sau quả đá phạt trực tiếp đẹp mắt của tiền vệ Minh Vương (HA.GL) ở phút thứ 9 khiến thủ môn Văn Hưng chỉ còn biết đứng nhìn.

Sau bàn thua, đội bóng sông Hàn đẩy cao đội hình, tràn lên tấn công và tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Trường nhưng Đỗ Merlo - chân sút rất có duyên ghi bàn vào lưới HA.GL, đều dứt điểm không thành công.

Cơn mưa giông trên sân Hòa Xuân sau đó đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Vì vậy trong những phút còn lại của hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất là cú nã đại bác từ khoảng cách 20m của Văn Thanh nhưng thủ môn Văn Hưng đã bay người cứu thua cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Đà Nẵng tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Sau nhiều cơ hội bị Đỗ Merlo, Ngọc Thắng bỏ lỡ, cuối cùng những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 60. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Anh Quang treo bóng vào khu vực 16m50 để Đỗ Merlo dũng cảm lao người thực hiện cú đánh đầu tung lưới HA.GL san bằng tỷ số 1-1.

Ngay sau khi lập công, chân sút nhập tịch gốc Argentina này đã phải ra ngoài sân điều trị chấn thương bởi lúc ghi bàn, mặt của anh đã lãnh trọn cú đá phá bóng của Kim Jinseo bên phía HA.GL.

Thế trận giằng co giữa hai đội diễn ra trong những phút tiếp theo. Cho đến khi bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 79 khi Đức Chinh tung cú móc bóng trong vòng cấm chạm tay hậu vệ Kim Jinseo của đội khách. Trên chấm penalty, Đức Chinh tung cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Đà Nẵng.

Chung cuộc HA.GL thất bại 1-2 trước Đà Nẵng và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League 2018 sau 14 vòng đấu. 

Tin cùng chuyên mục