Vòng 14 giải hạng Nhất - LS 2019: An Giang áp sát khu vực tranh vé đi play-off

Sau khi “đòi nợ” thành công trước Huế với chiến thắng 4-0 ở vòng đấu trước, An Giang tiếp tục giành thêm 3 điểm qua chiến thắng trước Đồng Tháp trên sân nhà ở vòng 14. Trận thắng trên đã giúp họ thu hẹp khoảng cách với Bình Phước và Phố Hiến để mở hy vọng tranh tấm vé đi dự play-off.

Phố Hiến tiếp tục thi đấu không thành công. Ảnh: MINH HOÀNG
Phố Hiến tiếp tục thi đấu không thành công. Ảnh: MINH HOÀNG

Dù đá muộn hơn 1 ngày so với Hà Tĩnh nhưng cả Bình Phước lẫn Phố Hiến đều không thể giành trọn 3 điểm ở vòng 14 để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng. Nếu như Bình Phước bị chủ nhà Cần Thơ chia điểm tại Tây Đô thì Phố Hiến gây thất vọng hơn khi bị Huế cầm hòa trên sân nhà với cùng tỷ số 0-0.

Việc chỉ giành được 1 điểm ở vòng này, Bình Phước và Phố Hiến không chỉ bị Hà Tĩnh nới rộng khoảng cách điểm số ở tốp đầu mà họ còn bị An Giang thu hẹp khoảng cách sau chiến thắng 1-0 của đội này trên sân Long Xuyên trước Đồng Tháp. Sau vòng 14, Hà Tĩnh tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 33 điểm, theo sau là 2 đội Bình Phước và Phố Hiến có cùng 27 điểm, xếp thứ 4 là An Giang với 25 điểm.

Vòng 14 giải hạng Nhất - LS 2019: An Giang áp sát khu vực tranh vé đi play-off ảnh 1 Sự tiếc nuối của HLV Nguyễn Minh Phương
Hai trận còn lại của vòng đấu này đều kết thúc với tỷ số hòa. Nếu như Tây Ninh bị Long An cầm hòa 1-1, tỷ số mà cả hai đều hài lòng trong cuộc đua trụ hạng hiện nay thì trận “chung kết ngược” trên sân Quy Nhơn cũng bất phân thắng bại. Trước trận đấu này, Phù Đổng đang bị thua Bình Định 4 điểm nên họ hạ quyết tâm phải giành chiến thắng để níu kéo hy vọng. Nhưng lực bất tòng tâm, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 và đó là trận hòa như thắng của đội bóng đất Võ trong cuộc đua tranh hiện nay.

Sau vòng 14, Phù Đổng vẫn ở vị trí thứ 12 với 9 điểm, phía trước là Bình Định (13 điểm), Cần Thơ, Tây Ninh (15 điểm)…

Tin cùng chuyên mục