Vòng 13 giải hạng Nhất 2017: Thiên Trường mở hội?

Chiều nay, 15-7, giải hạng Nhất 2017 sẽ diễn ra vòng đấu áp chót trên 3 sân Thiên Trường, Tự Do và Tây Ninh. 
Người hâm mộ thành Nam đang mong chờ thời khắc thăng hạng. Ảnh: Minh Hoàng
Người hâm mộ thành Nam đang mong chờ thời khắc thăng hạng. Ảnh: Minh Hoàng
Ở khu vực cuối bảng, tình thế có thể sẽ sớm ngã ngũ với 1 suất đi tranh play-off tìm đường trụ hạng của Đồng Tháp nếu như Tây Ninh tìm thêm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón Đắk Lắk. Khi ấy, Tây Ninh sẽ đạt điểm số an toàn so với Đồng Tháp trước lượt trận cuối cùng.

Trong khi đó ở tốp đầu, mọi chuyện cũng sẽ sớm ngã ngũ nếu như Nam Định giành chiến thắng trên sân nhà trước Viettel. Khi ấy, đội bóng thành Nam vẫn giữ được khoảng cách 3 điểm so với đội nhì bảng là Huế, nhưng họ hơn Huế ở trong đối đầu. Thế nên, chỉ cần 1 chiến thắng tối thiểu cũng đủ để giúp đội chủ sân Thiên Trường mở hội mừng thăng hạng.

Vấn đề là liệu Nam Định đã sẵn sàng? Câu trả lời vẫn còn lấp lửng bởi những mùa bóng gần đây họ cứ trầy trật ở giai đoạn quyết định để… không phải thăng hạng. Chiều nay, Nam Định sẽ không có cả HLV trưởng lẫn HLV phó do bị truất quyền chỉ đạo từ trận đấu trước. Tuy nhiên, tình thế hiện nay xem ra không khó cho Nam Định để thăng hạng bởi thực lực đôi bên khá tương đồng và chỉ cần quyết tâm thì đội chủ nhà sẽ thực hiện được mục tiêu.

Câu trả lời trên sân Thiên Trường vẫn còn để trống khi chờ thái độ thi đấu của đội chủ nhà. Còn trên sân Tự Do, Huế cũng rộng cửa để giành 3 điểm khi tiếp Bình Phước. Nếu Huế thắng trong khi Nam Định mất điểm thì cơ hội thăng hạng lại chuyển sang đội bóng Cố đô, đội vốn cũng “thận trọng” trong tính toán thăng hạng từ nhiều mùa bóng qua và được mệnh danh là “vua hạng Nhất”. 

Chưa biết đoạn kết của giải sẽ khép lại với kịch bản nào, Nam Định sẽ sớm trở lại V-League hay cơ hội (cùng thử thách) sẽ trao cho Huế? 

Lịch thi đấu vòng 13 (15 giờ , ngày 15-7): Nam Định – Viettel, Huế - Bình Phước và Tây Ninh – Đắk Lắk.

Tin cùng chuyên mục