Vòng 11 V-League 2018: Đà Nẵng – SLNA, Khó gặp khổ

Cùng chung hoàn cảnh khó khăn khi vừa trải qua chuỗi trận thảm bại với những trận thua liên tiếp. Cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng gặp SLNA chẳng khác gì cuộc chiến dưới vực sâu giữa những người cùng khổ. Ở đó, người thắng cuộc sẽ nhấm chìm đối thủ xuống đáy vực của sự khốn khổ.


Đà Nẵng liệu sẽ "bay" trở lại vào chiều 3-6? Ảnh: MINH HOÀNG
Đà Nẵng liệu sẽ "bay" trở lại vào chiều 3-6? Ảnh: MINH HOÀNG

Thay tướng mới và hy vọng nhiều điều từ HLV trẻ Nguyễn Minh Phương, đến lúc này đội bóng sông Hàn mới có được 3 trận thắng, 3 hòa cùng 4 thất bại. Họ có được 12 điểm sau 10 vòng đầu tiên và hiện xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, hoàn cảnh cũng éo le không kém gì. Đội chủ sân Vinh chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, 4 hòa và 5 lần ngã ngựa. Ít tai ngờ rằng đội bóng xứ Nghệ hiện đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ cùng những Sài Gòn hay Nam Định với 7 điểm sau 10 lượt trận.

Đà Nẵng “khó” bởi thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương được kỳ vọng khá nhiều ở mùa giải này. Nhưng thành tích đến thời điểm hiện tại khiến cho người hâm mộ nơi đây không khỏi buồn lòng. Ngày cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam chia tay đội chủ sân Hòa Sân vẫn chưa đến. Nhưng nếu cứ mãi duy trì thành tích ì ạch như thế này thì việc thay máu trên băng ghế huấn luyện là chuyện bình thường. Không chỉ có Minh Phương mất việc mà những cánh tay nối dài như Minh Dũng, Vũ Phong cũng không thể không liên lụy.

Vòng 11 V-League 2018: Đà Nẵng – SLNA, Khó gặp khổ ảnh 1 HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất cần 1 chiến thắng để kết thúc cuộc khủng hoảng. Ảnh:  NGUYỄN NHÂN
Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng đã ngỏ ý xin rút lui sau thất bại 1-2 trước Hà Nội ở vòng 9 vừa rồi. Sau hơn 1 năm sắm vai thuyền trưởng của đội bóng thành Vinh, ông Thắng hiện tại gần như bất lực trong việc cải thiện và vực dậy đoàn tàu vàng đang chìm đắm. Vấn đề của SLNA và cả HLV Nguyễn Đức Thắng là lượng và chất của họ lúc này chỉ có vậy. Bao năm rồi, các lứa trẻ nơi đây không cung cấp thêm gương mặt nào mới nổi trội cho đội 1. Vậy nên, cái “khổ” vẫn đeo bám SLNA bao năm qua và chưa biết đến bao giờ mới kết thúc.

“Khó” gặp “khổ”, kẻ nào thắng, ít nhất sẽ duy trì được công việc thêm ít nhất một vài vòng. Người thất bại, tất nhiên ra đi là lẽ tự nhiên bởi không thể nào để đội nhà cứ mãi tuột dốc không phanh. Nên nhớ, Đà Nẵng đối đầu SLNA bao giờ cũng là cuộc chiến không khoan nhượng. Vậy nên, cuộc đối đầu chiều nay lúc 17 giờ trên sân Hòa Xuân hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Bởi đội thắng sẽ bức khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng trong khi đối thủ sẽ chìm sâu xuống đáy.

Tin cùng chuyên mục