Vòng 10: SLNA (11) - HA.GL (10): Sòng phẳng

Cả SLNA và HA.GL đều đang trong thế khó sau những trận đấu thất vọng. Thế nên, họ sẽ quyết đấu một cách sòng phẳng cho mục tiêu giành 3 điểm vào chiều nay.

* 16 giờ 30 ngày 18-3. VTV6,VPF trực tiếp

Cả SLNA và HA.GL đều đang trong thế khó sau những trận đấu thất vọng. Thế nên, họ sẽ quyết đấu một cách sòng phẳng cho mục tiêu giành 3 điểm vào chiều nay.

Vòng 10: SLNA (11) - HA.GL (10): Sòng phẳng ảnh 1

SLNA và HA.GL (phải) đang trong thế khó và buộc phải thắng Ảnh: Minh Trần

Từ ngày Hội CĐV với hơn 10.000 CĐV xứ Nghệ đến sân Thống Nhất, “cơn lốc vàng” đã trở thành nổi ác mộng với thầy trò HLV Đức Thắng khi họ thua tan nát 1-3 trước CLB Sài Gòn. Một trận thua để lại những hệ lụy mà không ai có thể ngờ đến.

Nhiều khán giả xứ Nghệ cho rằng họ bị tổn thương sau thất bại bạc nhược của đội nhà. Một số khán giả đi “moi móc” chuyện SLNA cho Quế Ngọc Hải được ở 1 mình 1 phòng. Họ gọi đó là đặc ân cho Hải và cho rằng HLV Đức Thắng không quản lý nổi cầu thủ…

Có thể nói vấn đề lớn nhất của SLNA trước trận đấu với HA.GL chính là tâm lý chiến đấu. Nếu giải quyết được “cái đầu cho thông” thì đội bóng xứ Nghệ sẽ không ngán HA.GL, và họ cũng nổi tiếng  với việc thi đấu cực hay trong cảnh bị chê trách.

Trong khi đó, HA.GL sau 3 trận thắng liên tiếp thì thua toàn tập trên sân nhà Pleiku trước TPHCM và Khánh Hòa. Hai thất bại này phơi ra nhiều yếu điểm của thầy trò HLV Quốc Tuấn, nhất là 2 bên hành lang cánh nơi hàng thủ rất dễ bị đối thủ đánh úp.

Trong trận thua 0-2 trước Khánh Hòa, HA.GL đã để cho Quốc Chí và Lâm Ti Phông phá nát hàng thủ bằng những miếng đòn hồi mã thương đầy tốc độ. Họ di chuyển và hoán đổi liên tục khiến cho hàng thủ 3 người HA.GL giơ lưng chịu đòn.

Chiều nay, HA.GL cũng đụng một đối thủ có những cầu thủ đá cánh rất hay là SLNA. HLV Đức Thắng có thể đưa Thế Cường vào đá cặp với Phi Sơn, nhằm tạo ra sức công phá 2 bên cánh. Nên HLV Quốc Tuấn không giải được bài toán hàng thủ thì đội bóng phố Núi sẽ gặp vô vàn khó khăn trước SLNA.

Một trận đấu sòng phẳng, không có chuyện cứu vớt hay khoan nhượng. Cuộc so kè giữa SLNA và HA.GL hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cao nhất vì “con gà tức nhau tiếng gáy” cũng như đá để giải quyết khó khăn.

Dự đoán: SLNA thắng 3-2.

LÊ HOÀI


Khánh Hòa –Sài Gòn, VPF trực tiếp 17 giờ ngày 18-3
Chủ nhà lại “bay”

Hành quân đến Nha Trang vào chiều nay, Sài Gòn đang cải thiện tinh thần đáng kể sau chiến thắng 2-1 trước SLNA hồi tuần qua. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Quốc Long cũng ảnh hưởng không nhỏ ở đội khách và khả năng HLV Đức Thắng sẽ phải lựa chọn lối đá phòng ngự phản công.

Khánh Hòa thì đang trở lại với hình ảnh của “kẻ ngổ ngáo” khi trải qua 4 trận bất bại, họ đã “bay” vào tốp dẫn đầu và nếu thắng trận chiều nay, đội bóng phố biển sẽ tiếp cận ngôi đầu bảng của Thanh Hóa và Quảng Nam. Thực lực đồng đều và có ưu thế đá sân nhà, hy vọng thắng của Khánh Hòa rất rộng trong cuộc so tài này.

Dự đoán: Khánh Hòa thắng 2-1.


TPHCM – Hải Phòng, VPF trực tiếp 17 giờ 30 ngày 18-3
Chia điểm?

Cả hai đội đều đang có sự ổn định về phong độ nên đây sẽ là trận đấu khá cân sức và đáng xem. Đội chủ nhà từ việc được nhận diện là tân binh và khó khăn trong cuộc đua trụ hạng, nhưng đã có sự khởi đầu rất tốt để nay tạm thoải mái về mặt tinh thần. Trong khi đó Hải Phòng dần cải thiện lại lối chơi cũng như phong độ để ghi tên mình trong tốp 5 sau vòng đấu thứ 9.

Đang có cùng 14 điểm và nếu thắng trận sẽ cải thiện thứ hạng trong tốp đầu nên đây sẽ là trận đấu không khoan nhượng với cả hai đội.

Dự đoán: hòa 1-1.

NGÔ VÂN

Tin cùng chuyên mục