Vòng 1: Tiếng vọng thành Milan

Hai gã khổng lồ thành Milan đã trở lại cuộc đua khi khởi đầu bằng chiến thắng 3-0; Roma học cách giành “chiến thắng xấu xí”, nhưng vòng mở màn Serie A rộ lên một điểm nóng khi VAR gây ra không ít tranh cãi trong lần đầu sử dụng.
Thị trường chuyển nhượng vẫn chưa khép lại nhưng giới chuyên môn đã có cái nhìn khái quát về cuộc đua mùa này khi 2 đội bóng thành Milan đều khởi đầu rất lạc quan. Đội quân của Luciano Spalletti khẳng định những tín hiệu lạc quan trong đợt tập huấn là điều hiện hữu khi vùi dập Fiorentina 3-0 với cú đúp của Mauro Icardi và bàn ấn định tỷ số của Ivan Perisic cuối trận. Chân sút người Argentina đang thể hiện năng lực dứt điểm siêu phàm của mình khi có được những pha kiến tạo tuyệt vời của bộ đôi cựu cầu thủ Fiorentina Borja Valero và Matias Vecino.
Vòng 1: Tiếng vọng thành Milan ảnh 1 Leonardo Bonucci (phải, Milan) không gặp nhiều khó khăn trước Marcus Rohden (Crotone) 
Phía Fiorentina, Stefano Pioli muốn chứng tỏ là những cầu thủ giỏi không làm nên đội bóng mạnh, khi ông vội tung tiền đạo Giovanni Simeone vào sân dù chữ ký của anh chưa kịp khô. Và đội bóng Tuscan chơi thiếu gắn kết, để thua dễ dàng là điều dễ hiểu, khi bản thân Davide Astori lẫn Nenad Tomovic đều không đủ giỏi để dẫn dắt hàng thủ mới mẻ trong sắc áo tím.
Có không ít nghi ngại khi Vincenzo Montella xây dựng đội hình từ rất nhiều cầu thủ mới, nhưng thực tế AC Milan vẫn chưa đối mặt với thách thức. Trận thắng Shkendija 6-0 ở Europa League chẳng nói lên điều gì và 85 phút chơi với 10 cầu thủ Crotone cũng chẳng khiến Milan phải tung sức. Ấn tượng nhất vẫn là chuyện chú nhóc Patrick Cutrone tiếp tục ghi bàn sau khi Frank Kessie sút thắng quả phạt đền đầu trận và trước khi Suso ấn định tỷ số 3-0 ở phút 23.
Roma cũng cho thấy một chút mới mẻ ở thời kỳ mới, khi họ học cách thắng “xấu xí” theo kiểu của Eusebio Di Francesco. Đối mặt với chủ nhà Atalanta, Roma không hề hoa mỹ mà thực tế là họ hầu như… chẳng làm gì cả. Chẳng có chiến thuật hữu hiệu nào, cũng chẳng có đòn phối hợp mãn nhãn nào, nhưng 3 điểm là điều họ làm được, khác xa với 5 lần chạm trán gần nhất toàn thua và hòa đối thủ xứ Bergamo này. Roma thực dụng thay khi chỉ sút trúng đích đúng 1 lần để ghi chiến thắng 1-0. Đấy là quả đá phạt của Aleksandar Kolarov lọt qua hàng rào Atalanta để Josip Ilicic làm thế nào đó xỉa bóng vào lưới từ khoảng cách chỉ 3 tấc!
Trong lần đầu tiên sử dụng, VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng Video) đã gây không ít tranh cãi. Cagliari xứng đáng nhận quả phạt đền nhờ VAR (song Gigi Buffon đã xuất sắc cản phá) nhưng người ta tự hỏi tại sao bàn thắng của Dybala vẫn được VAR công nhận dù anh để bóng chạm tay trước đó.
Torino cũng không may mắn khi sự giới hạn của VAR cướp đi của họ chiến thắng trên sân khách ở Bologna. Andrea Belotti không hề việt vị trên màn hình, song trọng tài đã rúc còi kết thúc pha bóng. Trong tình huống này, VAR không thể sửa chữa những thiết sót – hay đúng hơn là sai sót - của người cầm còi. Không chừng sắp tới mỗi lần trợ lý trọng tài phất cờ, trọng tài chính sẽ trì hoãn thêm vài giây để chờ xem VAR có nhắc nhở gì không. Từ nay về sau, nếu trọng tài thổi còi chậm, bạn có thể hiểu là ông đang chờ nghe tiếng gọi của ai đó! Tất nhiên rồi, thà chậm còn hơn sai!

Tin cùng chuyên mục