Vòng 1 giải bóng chuyền Vô địch quốc gia thi đấu tại Thái Bình, Nam Định

Liên đoàn bóng chuyền (VFV) cùng bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đã tổ chức bốc thăm phân bảng đấu giải VĐQG 2017 trong chiều 15-2.

(SGGPO). – Liên đoàn bóng chuyền (VFV) cùng bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đã tổ chức bốc thăm phân bảng đấu giải VĐQG 2017 trong chiều 15-2.

Vòng 1 giải bóng chuyền Vô địch quốc gia thi đấu tại Thái Bình, Nam Định ảnh 1



Năm nay, giải sẽ tranh tài tại Nam Định (bảng A) và Thái Bình (bảng B) từ ngày 25-3 tới 1-4. Theo đó, kết quả bốc thăm về nữ là Quảng Ninh, Thông tin Lienvietpostbank, VTV Bình Điền Long An, Vĩnh Phúc, Tân Bình-TPHCM, Hóa chất Đức Giang Hà Nội vào bảng A. Bảng B gồm PVD Thái Bình, Ngân hàng Công Thương, Tiến Nông Thanh Hóa, Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương, Đắc Lắc.

Về nam, bảng A có Thể Công, Biên phòng, Becamex Quân đoàn 4, Long An, Công an TPHCM và VLXD Bình Dương. Bảng B là Sanest Khánh Hòa, Maseco TPHCM, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, SXKT Vĩnh Long và Quân khu 4.

Giải VĐQG 2017 vẫn có 2 đội nam, 2 đội nữ đạt kết quả thấp nhất bị xuống hạng. Tổng thưởng giải là 432 triệu đồng. Đáng chú ý, mỗi đội được đăng ký 14 VĐV thay vì 12 như trước. Sau vòng 1, các đội mạnh nhất được thi đấu cúp Hùng Vương 2017 tại Phú Thọ.

----------------

Thể Công quyết tâm ngay vòng 1

HLV trưởng Phùng Công Hưng của đội đương kim vô địch nam quốc gia Thể Công đã có chia sẻ ngay sau lễ bốc thăm giải VĐQG 2017. Dù là đội có vị trí cao nhất sau năm 2016 nhưng ở năm 2017, các cầu thủ áo lính vẫn rất thận trọng.

Phóng viên: Năm 2016, đội nam Thể Công đã giành chức vô địch giải VĐQG 2016. Trong năm 2017, đội bóng của ông có thay đổi nhiều không về nhân sự VĐV?

HLV Phùng Công Hưng:
Hiện tại, đội bóng chúng tôi vẫn giữ quan điểm tiếp tục tăng cường các vị trí trẻ. Cầu thủ trẻ được lấy làm nòng cốt để phát triển chuyên môn đội bóng ở một hành trình dài, bền vững. Lúc này, chúng tôi cũng khó khăn về kinh phí chuyển nhượng cầu thủ nội. Vì thế, lãnh đạo thể thao đơn vị và đội bóng xác định sử dụng nguồn nhân lực do đội bóng đào tạo chứ không tăng cường VĐV từ bên ngoài.

Năm nay, đội nam Thể Công đặt mục tiêu cụ thể như thế nào tại giải VĐQG?

Chúng tôi đã yêu cầu các VĐV phải tập trung tập luyện. Mục tiêu của đội trước mắt là lọt vào 4 đội đứng đầu sau vòng bảng giải VĐQG 2017. Sau đó, đội phấn đấu giành huy chương.

Các đội bóng khác đang có sự chuẩn bị từ chuyển nhượng VĐV cho tới tập huấn ở xa. Đội của ông có lo lắng về điều này?

Đúng là các đội bóng đang có sự chuyển nhượng cầu thủ rất tích cực. Nhưng theo tôi biết, tới hiện tại, nhân sự các đội bóng vẫn chưa chốt danh sách cuối cùng. Tuy nhiên, tôi nhận thấy trình độ bóng chuyền giữa các đội không có nhiều chênh lệch. Vì vậy, quá trình tập luyện chuẩn bị và sự thể hiện trên sân của VĐV thì đội có sự đoàn kết và tinh thần quyết chiến cao nhất chắc chắn giành được nhiều cơ hội chiến thắng nhất.

Về cảm quan chuyên môn, sau vòng 1, theo ông, Thể Công chắc chắn có được vị trí dẫn đầu để tiếp tục dự cúp Hùng Vương 2017?

Đó là mục tiêu phấn đấu của chúng tôi. Phía đội chúng tôi, các vị trí chủ lực như Hoàng Văn Phương, Nguyễn Duy Khánh vẫn bị chấn thương kéo dài. Phong độ thi đấu của đội bóng phụ thuộc vào vị trí chủ lực. Nếu các em ổn định được sức khỏe thì với tinh thần quyết tâm thì tất các cùng cố gắng phấn đấu. Bóng chưa khai cuộc thì không thể chắc chắn điều gì cả.

MINH CHIẾN - Ảnh: NGỌC HẢI

Tin cùng chuyên mục