Với Solskjaer “không gì là không thể”

HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin rằng Man.United hoàn toàn có thể làm nên lịch sử khi xoay chuyển thất bại 0-2 trước Paris SG để giành quyền vào tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2014.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đầy tự tin về một màn ngược dòng lịch sử. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer đầy tự tin về một màn ngược dòng lịch sử. Ảnh: Getty Images

Man.United đã để thua Paris SG 0-2 trên sân nhà ở lượt đi. Thống kê ESPN chỉ ra, trong lịch sử Champions League đã có tổng cộng 106 lần các đội chủ nhà thua 0-2 ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp và không một ai có thể xoay chuyển tình thế. Tình thế của Man.United lúc này còn trắc trở hơn, với đội hình thiếu vắng đến 10 trụ cột vì chấn thương và treo giò, buộc HLV Solskjaer phải điền tên những cầu thủ trẻ vốn chưa được kiểm chứng như Brandon Williams và Mason Greenwood vào đội hình của mình chỉ để đảm bảo đủ quân số trên băng ghế dự bị.

Mặc dù vậy, trước chuyến du hành đến Paris, HLV Solskjaer vẫn cứng cỏi tuyên bố: “Không có nhiệm vụ nào là bất khả thi! Đúng là chúng tôi đang đối mặt khó khăn, nhưng nếu Man.United có thể ghi bàn thắng trước thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra sau đó. Một bàn thắng có thể sẽ giúp chúng tôi thay đổi trận đấu, và nếu đó là bàn mở tỷ số thì nó sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn còn đối thủ có thể bắt đầu lo lắng. Suy cho cùng, Man.United luôn vào trận với tâm lý chiến thắng nên ghi bàn là điều có thể xảy ra. Man.United sẽ đến đó chơi bóng vì niềm tự hào, và nếu 9 hoặc 10 vị trí chơi đúng với chất lượng hàng đầu mà họ có, chúng tôi sẽ có cơ hội”.

Với Solskjaer “không gì là không thể” ảnh 1 Romelu Lukaku với phong độ ghi bàn lên cao là niềm hy vọng của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images     

Solskjaer, một cựu tiền đạo từng cùng Man.United làm nên cuộc ngược dòng vĩ đại trước Bayern Munich ở chung kết Champions League năm 1999, viện dẫn thêm những lý do khiến đội bóng của ông có thể hy vọng. Đó là ở tứ kết mùa trước, Juventus thua 0-3 sân nhà nhưng cân bằng tỷ số ở lượt về và chỉ chịu dừng bước vì bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 90+8, và Barcelona sau khi thắng 4-1 trên sân nhà nhưng vẫn thua 0-3 tại AS Roma. Hay năm 2017, với Barca dù thua 0-4 tại Paris SG nhưng thắng 6-1 ở lượt về.

“Đã có một số kết quả khác thường tại Champions League trong vài năm qua”, HLV Solskjaer chỉ ra: “Năm ngoái, Juventus đã thua 3-0 trên sân nhà trước Real và đột nhiên, họ đã dẫn lại 3-0 tại Bernabeu. Năm trước đó, Barca đã ngược dòng khó tin trước Paris SG. Có rất nhiều ví dụ chứng tỏ rằng không có kết quả nào là không thể thay đổi. Với Man.United, chúng tôi luôn chơi rất hay trên sân khách, gần đây thắng tại Tottenham, Arsenal, Chelsea vì vậy chúng tôi hoàn toàn tự tin”.

Tin cùng chuyên mục