Với Messi, Chiếc giày vàng hay QBV kém quan trọng hơn một thứ

Người ta đang nói nhiều về cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi), Chiếc giày vàng châu Âu hay sâu xa hơn nữa là QBV giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên với siêu sao người Argentina, tất cả danh hiệu trên kém quan trọng hơn so với một thứ.

Messi vẫn luôn khao khát chức vô địch World Cup. Ảnh: Getty Images
Messi vẫn luôn khao khát chức vô địch World Cup. Ảnh: Getty Images

Sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo lập cú poker để có được 22 bàn sau vòng 29, trong khi Messi chỉ có được 1 pha lập công… tất cả đã khiến cuộc đua Pichichi mùa giải này “nóng” lên cùng với đó danh hiệu Chiếc giày vàng hay xa hơn QBV.

Ở thời điểm hiện tại, Messi cũng chỉ hơn Ronaldo đúng 3 bàn tại La Liga, trong khi còn đến 9 vòng đấu nữa mới kết thúc. Rộng hơn đôi chút, trong danh sách cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, Messi xếp vị trí thứ hai khi có 50 điểm với 25 bàn, kém người dẫn đầu Mohamed Salah (Liverpool) 6 điểm với 28 bàn. Trên cơ sở đó, xét về mọi mặt vào thời điểm này, Messi vẫn “rộng cửa” để đoạt được những danh hiệu cá nhân trên sau khi mùa giải này kết thúc.

Tuy nhiên, có lẽ với Messi, mọi danh hiệu đó vẫn không giá trị bằng chức vô địch World Cup 2018 tới đây. Năm 2015 khi nhận danh hiệu QBV lần thứ 5, Messi có nói: “Tôi luôn coi chức vô địch World Cup là điều tuyệt vời nhất, cao quý nhất đối với mỗi cầu thủ bóng đá. Tôi muốn có một chức vô địch World Cup hơn là 5 QBV.” Hay nói như HLV Jorge Sampaoli của tuyển Argentina vào năm 2017: “Thế giới nợ Messi chức vô địch World Cup.”

Bảo lưu quan điểm trên, mới đây Messi nói trên chương trình truyền hình La Cornisa của Argentina rằng, khao khát một lần chạm tay vào cúp vàng World Cup vẫn “cháy bỏng”, và đó là mục tiêu quan trọng nhất mà tiền đạo 30 tuổi hướng tới: “Tôi đã khóc nhiều lần vì những trận chung kết thất bại (thất bại tại World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016) vì nó có ý nghĩa quan trọng với mọi người, cùng với đó không thể hiện thực hóa ước mơ bấy lâu nay của đất nước tôi. Chúng tôi cảm thấy rằng, nếu chúng tôi không giành được chức vô địch World Cup 2018, cách duy nhất nên từ bỏ đội tuyển quốc gia. Vì vậy, ước mơ cuối cùng của tôi là đoạt danh hiệu sắp tới tại Nga, tôi muốn làm sống dậy cái gì đó như ở Brazil cách đây 4 năm.”

Với lời phát biểu như thế, quá rõ với Messi khi bây giờ những danh hiệu cá nhân tới đây không phải thứ gì đó quan trọng bằng chức vô địch World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục