Với Greenwood, Man.United đã đúng khi không mua tiền đạo

HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ ra việc tài năng trẻ Mason Greenwood ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại Man.United đã khẳng định tính đúng đắn của đội khi không chi tiền mua tiền đạo thay thế Alexis Sanchez và Romelu Lukaku đã ra đi trong mùa hè qua.

HLV Ole Gunnar Solskjaer thư giãn khi Mason Greenwood phần nào đáp lại kỳ vọng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer thư giãn khi Mason Greenwood phần nào đáp lại kỳ vọng. Ảnh: Getty Images

Với lập công ở phút 73 trận thắng nhọc nhằn Astana 1-0 ở ngày khai màn vòng bảng Europa League, Greenwood cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Quỷ đỏ tại các cúp châu Âu. Đây cũng là một món quà mừng mà Greenwood tặng cho bản thân trước thời điểm chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp vào ngày 1-10, khi anh vừa tròn 18 tuổi.

Với riêng HLV Solskjaer, việc Greenwood ghi bàn đầu tiên cũng là điều mà ông chờ đợi, sau khi trở thành chủ đề bán tán về việc không tìm người thay thế Sanchez và Lukaku. Từng tuyên bố Greenwood là cầu thủ có kỹ năng ghi bàn tốt nhất đội hiện tại, và sau màn trình dễn của tài năng này hôm thứ năm, nhà cầm quân người Na Uy một lần nữa nhấn mạnh: “Đối với tôi, không mua thêm tiền đạo là quyết định đúng đắn của CLB. Mason sẽ trở nên quan trọng đối với chúng tôi trong mùa giải này. Cầu thủ này có bản năng của một tiền đạo hàng đầu trong vòng cấm địa. Tôi rất vui vì cậu bé đã ghi bàn và cậu ấy đêm nay sẽ về nhà trong niềm hạnh phúc”.

Greenwood ghi bàn, nhưng chân sút được kỳ vọng nhất Marcus Rashford lại bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn. Vì vậy, chiến thắng vừa qua chắc chắn không mang lại nhiều tín hiệu tốt đẹp như HLV Solskjaer đang cố tận hưởng, đặc biệt khi giới chuyên môn đã liên tục nói về mặt trái của các tài năng trẻ - đó là sự thất thường trong phong độ. Thực tế, Man.United đã dứt điểm đến 20 lần trước một đối thủ chỉ biết tử thủ.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng thừa nhận về một đêm… ép tim: “Khi không ghi bàn trong hiệp một sau 4 hoặc 5 cơ hội lớn, bạn luôn tự hỏi liệu có bị trừng phạt vì sự cẩu thả này hay không. Tôi thậm chí cũng không tự tin rằng chúng tôi sẽ thắng trận đấu cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Chúng tôi đã không chơi tốt trong 10 hoặc 15 phút cuối và những chàng trai này cần phải học điều đó”.

Với Greenwood, Man.United đã đúng khi không mua tiền đạo ảnh 1 Nhưng Marcus Rashford tiếp tục tỏ rõ sự thất thường trước khung thành. Ảnh: Getty Images

Và sau niềm vui chứng kiến Greenwood ghi bàn, sau khi mạo hiểm thực hiện đến 9 sự thay đổi khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Tahith Chong, Angel Gomes hay Axel Tuanzebe, thì HLV Solskjaer cũng chẳng thể hứa hẹn họ sẽ tiếp tục được trao cơ hội vào cuối tuần này tại West Ham, khi đấu trường Premier League mới là nơi sẽ quyết định số phận chiếc ghế của ông: “Họ vẫn cần thêm thời gian để thật sự bắt kịp với chất lượng cao nhất của Premier League. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ trẻ một khi họ chưa thật sự sẵn sàng”.

Man.United đã vươn lên vị trí thứ 4 Premier League sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Leicester cuối tuần qua, nhưng thách thức giữ lại vị trí đó là rất lớn khi Chủ nhật này họ phải làm khách tại West Ham - đội cũng có cùng 8 điểm như Man.United. Vì vậy, các tài năng trẻ kể trên xem ra chỉ hy vọng vào cơ hội ra sân khi đối đầu Rochdale ở vòng 3 Cúp Liên đoàn vào giữa tuần tới.

Tin cùng chuyên mục