Với Chelsea, bóng đá không có rào cản nào

Một trong những niềm mơ ước của tôi là một ngày nào đó được xem Chelsea thi đấu trên sân đấu “bằng xương bằng thịt”. Sau hai lần bỏ lỡ cơ hội vì những lý do khác nhau, mãi đến khi kỳ International Champions Cup 2017 diễn ra ở Singapore, tôi mới có dịp để hiện thực hóa mong muốn ấy.
Tác giả và các CĐV Chelsea đến từ những đất nước khác nhau
Tác giả và các CĐV Chelsea đến từ những đất nước khác nhau
Hành trình đi tìm Chelsea của tôi khá ly kỳ. Tôi chỉ đi một mình, với một chiếc ba lô có gắn lô gô đội bóng áo xanh và một hành lý nhỏ gọn nhất có thể để việc di chuyển thật thuận tiện. Thế rồi cứ như một cái duyên, tình yêu Chelsea giúp tôi một mình nhưng không hề lẻ loi, cô độc. Tôi bắt gặp một bóng áo xanh Chelsea trong lúc chờ lên máy bay, và thật bất ngờ đó là một người đàn ông mang quốc tịch Scotland, đang làm việc cho một tổ chức giáo dục ở Hà Nội. Ông kể với tôi rằng đã được xem Chelsea lần đầu tiên từ cách đây hơn 20 năm. Vào thời điểm ấy, ông phải bắt xe lửa từ quê nhà đến nước Anh để được xem đội bóng thân yêu của mình. Sau một hành trình làm việc ở nhiều nơi tại châu Á, mãi đến bây giờ ông mới có dịp được xem Chelsea chơi bóng thêm một lần nữa.

Đó là một trong những người bạn đồng hành trong hành trình cổ vũ Chelsea của tôi trên đất nước Singapore. Ngay khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh ở sân bay Changi, trên đường đi tàu điện ngầm về khách sạn, tôi lại gặp tiếp một cặp bố con người Indonesia. Người bố là một cổ động viên nhiệt thành của Chelsea, trong khi con trai anh lại ủng hộ Inter Milan, đối thủ của Chelsea trong trận cuối cùng tại ICC 2017. Khi tôi đi dạo quanh khu mua sắm Bugis, tôi lại gặp tiếp một cổ động viên Chelsea đến từ Thái Lan. Anh ta nói rằng mình chưa bỏ lỡ bất cứ chuyến du đấu trước mùa giải nào ở châu Á của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trong suy nghĩ đầu tiên, tôi không nghĩ rằng Singapore là quốc gia nhiệt thành về bóng đá. Nhưng khi đặt chân tới Sân vận động quốc gia Singapore, tôi biết tôi đã nhầm. Không khí náo nhiệt xuất hiện ở fanzone (khu vực dành cho những cổ động viên của Chelsea) ngay bên ngoài sân vận động. Những bài hát cổ vũ quen thuộc của Chelsea được các cổ động viên Chelsea hát rất say sưa từ trên đường đi vào sân vận động, khiến tôi nghĩ rằng mình đang ở chính sân nhà của nhà ĐKVĐ Premier League.

Các cổ động viên khi đến cổ vũ Chelsea đều được phát những món quà giá trị như tập thông tin về chuyến du đấu, vòng tay trang trí, có cơ hội được chụp hình với bản sao danh hiệu Premier League mà Chelsea đang là nhà vô địch, cùng với những bức ảnh dễ thương cùng các linh vật của đội bóng. Bước vào sân, mỗi ghế ngồi ở khu vực dành riêng cho các cổ động viên Chelsea còn được để một lá cờ với dòng chữ: “Tour of the Champions” (Chuyến du đấu của những nhà vô địch), nhằm tiếp lửa để những người yêu mến đội bóng áo xanh cổ vũ thật nhiệt tình.
Với Chelsea, bóng đá không có rào cản nào ảnh 1 Tác giả ở SVĐ Quốc gia Singapore.
 Trên đường chờ lên máy bay về nhà, lại một lần nữa tôi có duyên với những người yêu mến Chelsea. Đó là một cặp vợ chồng ngoại quốc yêu mến Chelsea dành thời gian cho hành trình khám phá Đông Nam Á, trong đó có một chuyến du lịch dài ngày tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Rất nhanh sau đó tôi nhận ra một nhóm nhỏ những bạn đồng hương trong hội CĐV Chelsea Việt Nam, những người đã xem trọn vẹn cả chuyến du đấu trên đất Singapore.
Chelsea có thể đã trải qua một kỳ International Champions Cup không như ý, với hai trận thua trước Bayern Munich và Inter Milan. Nhưng điều ấy không làm giảm giá trị trong chuyến đi của tôi tới Singapore để cổ vũ cho thầy trò Antonio Conte. Trong mơ, tôi không nghĩ rằng Chelsea lại giúp tôi kết nối với nhiều người bạn đến vậy. Ngôn ngữ có thể là một rào cản, nhưng riêng ngôn ngữ bóng đá thì không. Những người yêu mến Chelsea luôn biết tìm ra tiếng nói đồng cảm với mình ở đâu, bất luận quốc tịch hay màu da ra sao, bất luận khoảng cách thế nào. Tất cả đều chung một tình yêu màu xanh với Chelsea.

Tin cùng chuyên mục