Võ sĩ Trần Quang Lộc giành chiến thắng đầu tiên tại One Warrior Series

Ngày 28-2, võ sĩ Trần Quang Lộc đã giành chiến thắng đầu tiên trước đối thủ Jong Heon Kim tại sự kiện Rich Franklin's ONE WARRIOR SERIES ở Singapore. Chiến thắng này mang ý nghĩa quan trọng với võ sĩ này để có tiến sâu vào trong hệ thống giải đấu ONE Championship (ONE).  

Cú ra đòn của Trần Quang Lộc
Cú ra đòn của Trần Quang Lộc

Việc Trần Quang Lộc, võ sĩ chuyên nghiệp đầu tiên của MMA Việt Nam, đã thắng trận đầu tại ONE: Warrior Series vừa được tổ chức tại Singapore hôm 28-2là tín hiệu vui cho giới võ thuật Việt Nam trên đấu trường Châu Á. 

Sau hai lần lỡ hẹn, cuối cùng Trần Quang Lộc, võ sĩ 29 tuổi đến từ Đồng Nai, đã có tên trên lịch thi đấu của ONE: Warrior Series. Đây là chương trình được khởi xướng bởi Phó Chủ tịch ONE Championship – Rich Franklin – để đi tìm tài năng của MMA châu Á. Người thắng cuộc sẽ được ký hợp đồng chính thức với ONE Championship. 

Dù luyện tập trong suốt thời gian qua mà không có HLV chính thức, Lộc đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Hàn Quốc Jong Heon Kim. Trận đấu đã được định đoạt ngay sau hiệp đầu tiên. Ngay từ những phút đầu, Trần Quang Lộc và Jong Heon Kim đã nhập cuộc rất nhanh. Tuy nhiên sau đó, Jong Heon Kim gặp chấn thương và Trần Quang Lộc đã được xử thắng knock-out kỹ thuật (TKO). 

Sau chiến thắng này, fan Việt đã có cơ hội tin tưởng hơn vào tương lai một võ sĩ “ăn cơm Việt, tập lò Việt” đầu tiên trên đấu trường MMA thế giới. Chiến thắng này của Trần Quang Lộc cũng sẽ là cú hích phát triển đến phong trào MMA Việt và thúc đẩy các vận động viên khác đi theo con đường chuyên nghiệp.  

Võ sĩ Trần Quang Lộc giành chiến thắng đầu tiên tại One Warrior Series ảnh 1 Quang Lộc đã có khởi đầu ngọt ngào
Bên cạnh đó, võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen sẽ bảo vệ chức vô địch ONE FEATHERWEIGHT trước võ sĩ người Mông Cổ Narangtungalag Jadambaa. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào ngày 12-4 tại Philippines.

Võ sĩ 29 tuổi người Việt đã trở thành ngôi sao sáng của võ thuật châu Á, anh thắng 7 trong số 9 trận đấu gần nhất. Năm 2015, Martin Nguyen đã gây sốc thế giới với chuỗi 6 trận liên tiếp đồng thời giành lấy cả 2 đai vô địch hạng lông của hạng nhẹ cùa ONE.

Tin cùng chuyên mục