Quyền Anh:

Võ sĩ quyền Thái “phó hội” thay Braehmer, đấu trận bán kết WBSS với Callum

Đối thủ của tay đấm người Anh, Callum Smith ở bán kết World Boxing Super Series (WBSS) – tranh suất chung kết tranh đai vô địch hạng siêu trung của IBO với “Fan cuồng Chelsea” Goerge Groves – đã có thay đổi đáng kể. Thay vì võ sĩ người Đức Jurgen Braehmer, người “phó hội” với Callum sẽ là cựu võ sĩ quyền Thái và K1 người Hà Lan, Nieky Holzken.

Nieky Holzken sẽ "phó hội" Callum Smith thay cho Jurgen Braehmer
Nieky Holzken sẽ "phó hội" Callum Smith thay cho Jurgen Braehmer

Vì bị cảm sốt bất ngờ, Braehmer (sở hữu thành tích thắng 49/52 trận đấu, trong đó có 35 trận thắng bằng knock-out) buộc phải rút lui khỏi trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24-2 tại sàn đài Arena Nurnberger Versicherung (Nuremberg, Đức). Võ sĩ người Đức tiết lộ: “Tôi đã phải đối mặt với một cơn cảm sốt bất ngờ từ hôm Chủ nhật rồi. Không may là một trận đấu diễn ra trong tình trạng như thế này nằm ngoài câu hỏi. Tôi không thể bước ra sàn đài trong tình trạng như thế này và tôi muốn nói lời xin lỗi với các CĐV của tôi. Tôi đã chuẩn bị thật tốt và trông chờ trận đấu với Callum”.

Theo thể thức của World Boxing Super Series, Holzken – cựu võ sĩ quyền Thái và K1 (hay còn gọi là môn quyền cước, hoặc là kickboxing) từng vô địch châu Âu và thế giới với thành tích thắng 90/105 lần thượng đài sẽ được đôn lên để thay thế. Dù từng là võ sĩ khét tiếng trong môn quyền Thái và K1, nhưng Holzken mới chỉ trải qua 13 trận đấu trên sàn đài quyền Anh và sở hữu thành tích “bất khả chiến bại”. Tất nhiên, đó là thành tích trước những đối thủ kém tên tuổi và non nớt – Holzken mới thượng đài quyền Anh từ năm 2013 cho đến nay và là võ sĩ dự bị của Braehmer.

Giám đốc điều hành WBSS, ông Kalle Sauerland, cho biết: “Không may là Braehmer không thể thi đấu như bình thường, giống như trong trận tứ kết với Rob Brant. Nhưng cũng may mắn là chúng tôi đã có chuẩn bị cho những trường hợp như thế này, trận đấu sẽ vẫn tiếp diễn với võ sĩ dự bị Nieky Holzken, sẽ đối đầu với Callum Smith ở trận đấu bán kết sắp tới”.

Holzken – người đang chuẩn bị cho trận đấu với Dmitrii Chudinov (Nga) – không quá bất ngờ trước cơ hội “từ trên trời rơi xuống” của mình, anh đe dọa đối thủ người Anh: “Tôi đã chờ đợi cơ hội này xảy đến. Tôi đã ký hợp đồng như là một võ sĩ dự bị, vì thế tôi luôn ở trong trạng thái chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu sẽ diễn ra vào thứ Bảy này. Tôi đã xem Callum thi đấu rất nhiều lần. Tôi đã học hỏi tất cả mọi người ở hạng cân này. Anh ấy là một đối thủ rất giỏi và nhanh nhẹn. Cả 2 chúng tôi đều là những kẻ tấn công rất tốt. Điều đó sẽ khiến trận đấu trở nên thú vị. Callum tốt nhất là nên sẵn sàng, bởi vì tôi sẽ đến để hạ gục anh đó nha”.

Callum, nhà vô địch hạng siêu trung của WBC (Silver), cho biết anh sẽ tập trung vào thách thức mới bất ngờ: “Tôi đã có cuộc trả lời phỏng vấn hồi tuần trước và thật tuyệt vời nếu như không có người bỏ cuộc nửa chừng. Có lẽ, tôi đã nói điều này quá sớm. Chúng tôi nhận được điện thoại thông báo tình hình khi đang chuẩn bị lên máy bay. Sao cũng được, tôi vẫn sẽ tận tâm với trận đấu vào cuối tuần này và sẽ đấu với bất kỳ đối thủ nào mà giải đấu WBSS mang đến cho tôi”.

 Võ sĩ quyền Thái “phó hội” thay Braehmer, đấu trận bán kết WBSS với Callum ảnh 1 Callum Smith
*Một sự việc đáng chú ý khác, dù Saurland tuyên bố lịch thi đấu trận chung kết sẽ không hề thay đổi (trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2-6), Groves vẫn hy vọng BTC giải WBSS sẽ xem xét lại trường hợp chấn thương của anh: “Nếu cần thiết có sự thay đổi ngày giờ, tôi chắc chắn sẽ tốt hơn là BTC quyết định dời lại lịch thi đấu. Đây là một thời khắc then chốt trong sự nghiệp thượng đài quyền Anh chuyên nghiệp của tôi, để tiến lên và gặt hái giấc mơ đăng quang WBSS”.

Tin cùng chuyên mục