Quyền Anh

Vô địch thế giới chỉ sau… 11 giây

Zolani Tete vừa lập kỷ lục như là võ sĩ giữ ngôi vô địch thế giới nhanh nhất trong lịch sử. Tay đấm 29 tuổi người Nam Phi đã đấm gục đối thủ đồng hương Siboniso Gonya ngay ở giây thứ… 11 trong hiệp đấu đầu tiên của trận bảo đai vô địch hạng gà của WBO.
Zolani Tete giữ ngôi VĐTG bằng cú knock-out chỉ sau 11 giây
Zolani Tete giữ ngôi VĐTG bằng cú knock-out chỉ sau 11 giây
Tete (sở hữu thành tích 26 trận thắng – trong đó có 21 trận thắng bằng knock-out, 3 trận thua) đã thắng đai vô địch hạng gà của WBO sau khi đánh bại Arthur Villanueva (Philippines) hôm 22-4. Đây mới là trận bảo vệ đai vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của anh, nhưng anh đã nhanh chóng lập ra kỷ lục thế giới.
Trận đấu đã diễn ra nhanh đến nỗi, ngay ở cú đấm thứ 2 trúng bụng đối thủ, Tete đã khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu. Tính tổng cộng, thủ tục của trận đấu và cả màn chăm sóc đối thủ bại trận của bác sĩ cũng còn lâu hơn thời gian 2 tay đấm so găng với nhau. Khi được đưa ra khỏi sàn đài, do sức khỏe quá yếu, “bại tướng” Gonya đã được bác sĩ cho thở bình oxy.
Tete hào hứng cho biết: “Tôi đã chuẩn bị cật lực cho trận đấu này. Tôi biết, Gonya sẽ không phải là đối thủ cuối cùng. Các HLV của tôi là những người đứng sau chiến công này. Tôi muốn nói lời cám ơn họ. Tôi muốn đấu với Ryan Burnett (đang sở hữu đai vô địch của WBA và IBF). Tôi tin rằng anh ra đang ở đây, đây là quê nhà của anh ta và chúng ta muốn tìm xem ai mới là Vua của hạng gà”.
Trước đó, kỷ lục “đánh nhanh – thắng nhanh” ở một trận tranh đai vô địch thế giới thuộc về thành tích hạ knock-out Harald Geier sau 17 giây của Daniel Jimenez (Puerto Rico) vào ngày 3-9-1994. Có một điểm khá trùng hợp giữa Jimenez và Tete, Jimenez cũng từng là nhà vô địch hạng gà của WBO (anh đăng quang ngôi vô địch vào năm 1993).

Tin cùng chuyên mục