Vợ cựu cầu thủ Chelsea mướn cả… doanh trại quân đội để mừng sinh nhật chồng

Biết được chồng mình, anh Yuri Zhirkov - cựu cầu thủ Chelsea và hiện đang thuộc biên chế của Zenit St.Petersburg, vốn đang thi đấu ở Giải Ngoại hạng Nga (RPL) - có niềm đam mê bất tận đến vũ khí, khí tài quân đội, cô Inna Zhirkova (bà mẹ 3 con) đã cho thuê cả một doanh trại quân đội nho nhỏ để chụp hình kỷ niệm sinh nhật thứ 36 của chồng mình…

Vợ chồng Zhirkov
Vợ chồng Zhirkov

Zhirkov đã từng thi đấu cho Chelsea trong giai đoạn từ năm 2009-2011. Tuy anh thành danh từ Euro 2008, khi đảm nhận vị trí leo biên trái, góp phần giúp tuyển Nga lọt đến tận trận đấu bán kết ở giải đấu tại Áo và Thụy Sỹ, sau khi đánh bại hàng loạt đội bóng mạnh như tuyển Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic, rồi Hà Lan của Marco van Basten... nhưng cho đến giờ này, việc Zhirkov chuyển đến chơi cho Chelsea, vẫn có phần nào được xem là để “chiều ý” ông chủ người Nga Roman Abramovich hơn là mang tính chuyên môn. Đó cũng vốn là lý do, trong suốt 2 năm thi đấu cho Chelsea, Zhirkov có những đóng góp rất mờ nhạt.

Rời khỏi Chelsea vào tháng 8-2011, Zhirkov được quay về quê nhà, anh chơi bóng cho Anzhi Makhachkala (trong giai đoạn từ 2011 - 2013), sau đó lại chuyển đến với Dinamo Moscow (từ năm 2013 - 2016), trước khi đến với Zenit và “định cư” ở đây cho đến ngày hôm nay. Tuy đã lớn tuổi và hiếm khi được HLV Sergei Semak sử dụng trong trọn 90 phút thi đấu (dù vẫn ra sân 8 lần ở mùa giải năm nay), Zhirkov vẫn được xem là một trụ cột chưa thể thay thế ở đội bóng con cưng của thành phố Saint Petersburg, bên cạnh một cái tên rất quen thuộc cũng từng chơi cho Chelsea, đó là hậu vệ cánh phải nổi tiếng Branislav Ivanovic.

Mới đây, Zhirkov vừa được vợ bất ngờ tổ chức buổi sinh nhật 36 tuổi “nhớ đời”. Biết được chồng mình có đam mê bất tận với vũ khí, khí tài quân đội, với cả một bộ sưu tập đồ sộ “hàng hiếm” tại gia, gồm cả những vật phẩm vũ khí có xuất từ thời Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (nghĩa tiếng Anh là “Great Patriotic War”, cụm từ mà người Nga và Liên Xô cũ dùng để miêu tả cuộc chiến chống lại Phát xít Đức, góp phần xoay chuyển cục diện Chiến tranh thế giới thứ 2, của Hồng quân Liên Xô), cô Inna đã thuê cả doanh trại quân đội nho nhỏ, để cho chồng đến chụp hình kỷ niệm, còn mời rất nhiều người thân của Zhirkov…

Cô Inna, vốn vẫn còn rất quyến rũ dù đã là bà mẹ 3 con, cho biết về buổi ăn mừng sinh nhật đầy bất ngờ, khiến Zhirkov cũng phải ngạc nhiên: “Ý tưởng rất dễ thương và cũng bất thường, để ăn mừng sinh nhật cho chồng tôi ở một doanh trại quân đội. Ý tưởng xuất hiện chừng vài tháng trước, khi tôi biết chồng tôi không muốn tổ chức sinh nhận ồn ào và ở những nơi xô bồ. Tôi biết chắc là anh ấy sẽ thích món quà như vậy và sẽ nhớ cho đến suốt cuộc đời. Điều quan trọng là tìm được một doanh trại quân đội vốn chỉ dùng vào tập luyện sao cho thật phù hợp, với trang thiết bị cần thiết, và tụ tập cùng những người thân của anh ấy!”.

“Chúng tôi tổ chức kiểu như rất ngẫu nhiên, khiến anh ấy cảm thấy hoàn toàn bất ngờ. Thấy sự ngạc nhiên và hạnh phúc của anh ấy, tôi biết mình đã thành công. Anh ấy hoàn toàn không biết tí gì cho đến khi chúng tôi tới nơi và bất ngờ trước những gì đang chờ đợi mình. Vâng, tự bản thân tôi cũng sẽ nhớ đến chuyến du lịch ăn mừng sinh nhật đáng nhớ này trong một thời gian dài - tất cả chúng tôi đều lăn lộn trong bụi bặm, đất cát, nhưng cảm thấy rất vui thích. Tôi cũng kiếm được một cục u trên đầu khi leo thử lên chiếc xe tăng và cụng đầu vào nòng pháo dài của chiếc xe tăng này”, cô Inna hào hứng kể lại về buổi sinh nhật.

Bên cạnh hội chiến hữu của mình, trong đó có người động đội từng sát cánh từ Chelsea cho đến Zenit - Ivan “mông to”, Zhirkov và vợ tập trung quanh ụ súng máy để tập bắn vào các mục tiêu, lái xe zeep, leo vào khoang của chiếc xe tăng nặng nề to kệch. Sau một ngày vui vầy, họ cùng nhau vào một căn lều dã chiến dựng sẵn để đốt lửa ăn uống và chúc mừng sinh nhật, sau đó là quây quần bên đống lửa ấm áp tình bằng hữu, tình cảm gia đình. Zhirkov nhận được rất nhiều món quà đặc biệt từ mọi người, một con dao găm từ Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại mà đến giờ vẫn giữ được sự bén ngót, thiết bị bộ đàm liên lạc trinh sát, và cả một cuốn sổ tay để viết về chiến tranh.

Hình ảnh buổi sinh nhật trong... doanh trại quân đội của Zhirkov
Vợ cựu cầu thủ Chelsea mướn cả… doanh trại quân đội để mừng sinh nhật chồng ảnh 1
Vợ cựu cầu thủ Chelsea mướn cả… doanh trại quân đội để mừng sinh nhật chồng ảnh 2
Vợ cựu cầu thủ Chelsea mướn cả… doanh trại quân đội để mừng sinh nhật chồng ảnh 3

Tin cùng chuyên mục