Vợ chồng Tiến Minh dừng bước ở giải cầu lông Việt Nam Open

Mặc dù cố gắng nhưng đôi trai tài gái sắc của làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đành nói lời chia tay với giải khi nhận thất bại ở vòng tứ kết vừa kết thúc tối nay.

Dừng chân ở tứ kết vẫn xem là thành công cho Tiến Minh.
Dừng chân ở tứ kết vẫn xem là thành công cho Tiến Minh.

Trong trận tứ kết đơn nữ diễn ra vào lúc 18 giờ, tay vợt hạng 49 thế giới Vũ Thị Trang phải đối đầu với tay vợt hạt giống số 2 hạng 26 thế giới Mitani (Nhật Bản). Trước đối thủ có trình độ nhỉnh hơn, cô gái gốc Bắc Giang chỉ chơi ngang ngữa với cô gái Nhật Bản trong giai đoạn đầu của ván thứ 1. Khi điểm số đang cân bằng 7/7, Mitani ghi liên tiếp 10 điểm cầu, trong khi Vũ Thị Trang chỉ ghi 1 điểm để vượt lên dẫn 17/8. Những nỗ lực sau đó của tay vợt nữ số 1 Việt Nam cũng không thể cản bước Mitani kết thúc ván 1 với điểm số 21/17.

Bước vào ván thứ 2, Vũ Thị Trang chơi tốt hơn khi vượt lên dẫn trước 7/2. Thế nhưng sau đó, cô vợ của tay vợt Nguyễn Tiến Minh không giữ được ưu thế để Mitani làm cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 21/19. Thua chung cuộc 0-2 (17/21, 19/21), Vũ Thị Trang dừng chân ở tứ kết và không còn cơ hội bảo vệ được vị trí á quân giành được ở năm ngoái.

Vợ chồng Tiến Minh dừng bước ở giải cầu lông Việt Nam Open ảnh 1 Vũ Thị Trang không thể bảo vệ vị trí á quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Ngay sau khi trận đấu của Vũ Thị Trang kết thúc, Nguyễn Tiến Minh bước vào trận tứ kết đơn nam gặp tay vợt Rhustavito (Indonesia). Lịch sử đối đầu trước đây gặp nhau 2 lần với phần thắng đều thuộc về Tiến Minh. Bên cạnh đó, Nguyễn Tiến Minh đang đứng hạng 53 thế giới hơn Rhustavito đến 26 bậc.

Xét về những con số, rõ ràng Tiến Minh đang được đánh giá nhỉnh hơn. Thế nhưng điều đó không thể nói lên được điều gì ở thời điểm này khi tay vợt 35 tuổi của Việt Nam đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tiến Minh hiểu rõ mình đang ở đâu và bộc bạc chỉ thi đấu với niềm đam mê chứ không nặng về thành tích. Anh không bị áp lực phải vô địch như lúc còn ở đỉnh cao phong độ. Chính vì thế, Tiến Minh đã nhập cuộc với một tâm lý thoải mái.

Trong ván đấu đầu tiên, tuy bị đối phương dẫn trước 13/10, Tiến Minh vẫn kiên trì cố gắng lật ngược thế cờ thắng lại với điểm số 21/17. Chơi không tốt ở ván hai nhận thất bại cách biệt 10/21, Tiến Minh có cơ hội tốt khi vượt lên dẫn 6/2 ở ván quyết định. Tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác khiến anh không giữ được sự nhanh nhẹn khống chế những pha đập cầu đầy uy lực của Rhustavito. Và cuối cùng, tay vợt người Indonesia đã vùng lên và kết thúc ván 3 với điểm số 21/16.

Thua sít sao 1-2 (21/17, 10/21, 16/21), Tiến Minh dừng chân ở tứ kết. Thế nhưng, đây vẫn được xem là môt kết quả thành công cho tay vợt số 1 Việt Nam ở tuổi 35. Như vậy, không còn tay vợt nước chủ nhà trong 2 ngày thi đấu cuối của giải.

Tin cùng chuyên mục