V-League sau 1/3 chặng đường: CLB Hà Nội quá mạnh

Không phải vướng bận ở đấu trường châu Á, năm nay đội bóng của bầu Hiển chỉ tập trung lực lượng để tham dự V-League và Cúp Quốc gia. Qua giai đoạn mang tính khởi đầu, CLB Hà Nội đã cho thấy họ đang ở vào giai đoạn quá mạnh và nếu giữ mạch phong độ này, chuyện vô địch V-League 2018 dường như không nằm ngoài tầm tay của họ.

CLB Hà Nội bất bại qua 8 vòng đấu. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội bất bại qua 8 vòng đấu. Ảnh: MINH HOÀNG

Qua 8 vòng đấu, CLB Hà Nội thắng 6 trận, hòa 2 trận cùng hiệu số 21/3 và cá nhân tiền đạo Oseni đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 11 bàn thắng. Một con số quá ấn tượng với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi mà thực lực của họ ở mùa này rất dồi dào, thậm chí Quang Hải nhiều lần phải vào sân từ ghế dự bị. Hay Hoàng Vũ Samson đang đóng vai trò “làm nền” cho Oseni trên hàng công.

Đáng chú ý là hai trận thắng gần đây của CLB Hà Nội đều diễn ra trên sân khách trước CLB TPHCM (4-1) và mới đây là Nam Định (2-0) càng cho thấy khát vọng chiến thắng của đội bóng này.

V-League sau 1/3 chặng đường: CLB Hà Nội quá mạnh ảnh 1 Sự lo âu đến sớm với khán giả Nam Định
Bên cạnh sự thăng hoa của CLB Hà Nội là nguy cơ xuống hạng đang chờ đón đội tân binh Nam Định, sau 8 vòng đấu chỉ đạt 4 điểm và càng dá càng… đuối, đội bóng thành Nam đang đến gần với ngày về lại hạng Nhất. Hai vòng đấu tiếp theo phải đá trên sân khách trước Quảng Nam và Khánh Hòa, tình hình xem ra thêm xấu cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Tương tự như vậy là CLB TPHCM, kể từ khi chia tay Lê Công Vinh, đội bóng này đã có 2 trận thua liên tiếp với cùng một kịch bản là “vỡ trận” sau các tỷ số 1-4 trước Hà Nội và 0-3 trước Đà Nẵng. Với 9 điểm hiện tại, chưa đến mức nguy hiểm cho thứ hạng, Nhưng nếu không sớm có biện pháp củng cố về tâm lý thì nguy cơ vào “tâm bão” của đội này là không nhỏ.

V-League sau 1/3 chặng đường: CLB Hà Nội quá mạnh ảnh 2 HA.GL đang có vấn đề ở hàng phòng ngự. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Cuối cùng là trường hợp của HA.GL. Đội bóng vốn nổi tiếng với việc xây dựng lối đá hay, đẹp và thực sự đến lúc này HA.GL vẫn đủ sức để tạo “sốt” tại phòng vé của các sân bóng. Tuy nhiên, thống kê 4 mùa giải gần đây kề từ khi lứa Công Phượng được cho “ra lò” thì qua 8 vòng đầu của V-League 2018, hàng thủ HA.GL đang bết nhất so với 3 mùa bóng trước về số bàn thua. Riêng ở V-League 2018, hàng thủ HA.GL đang là đội để thủng lưới nhiều nhất với 14 bàn.

Một con số đủ khiến các nhà chuyên môn giật mình khi nhìn vào hàng thủ đội này với Văn Thanh, Văn Tiến, Đông Triều và ngoại binh Kim Jin-seo. Hàng thủ hùng hậu, nhưng lại là “dễ thương” nhất trong số 14 đội dự V-League năm nay.

Mãi lo về bước chạy của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… nhưng nếu không chăm sóc lại hàng thủ, mục tiêu vào tốp 5 của bầu Đức hẳn sẽ khó mà thành hiện thực.

Tin cùng chuyên mục