V-League 2019: Bóng đá phía Nam sẽ khởi sắc? 

Sau 2-3 mùa bóng thu mình để củng cố lực lượng, chủ yếu từ nền tảng cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" và đạt được thành tích tốt ở mùa bóng 2018, Becamex Bình Dương đang tự tin hướng vào mùa bóng 2019. Bên cạnh đó là CLB Sài Gòn cũng đã sớm chốt lực lượng để chỉ còn chờ ngày nhập cuộc. Duy chỉ còn CLB TPHCM vẫn là "ẩn số".

Becamex Bình Dương tiếp tục đặt niềm tin vào dàn cầu thủ trẻ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Becamex Bình Dương tiếp tục đặt niềm tin vào dàn cầu thủ trẻ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Năm 2019, Becamex Bình Dương sẽ thi đấu trên nhiều mặt trận, trong đó có việc tham dự AFC Cup - một giải đấu mà họ đặt quyết tâm cao bởi là dịp để quảng bá thương hiệu. Tiếp đến là bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ Cúp Quốc gia và đạt thành tích tốt hơn V-League 2018 (hạng 7).

Tổng Giám đốc Công ty CPBĐ Bình Dương Lê Hồng Cường nói: "Đã có kinh nghiệm trong việc thi đấu nhiều mặt trận trong cùng mùa bóng, nên chúng tôi đã sớm có kế hoạch lực lượng ngay khi mùa bóng 2018 kết thúc. Bên cạnh việc nâng chất bộ khung hiện tại, CLB tiếp tục giai đoạn trẻ hóa lực lượng - đó là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi vận hành những năm gần đây".

Ông Hồng Cường chia sẻ: "Điều thuận lợi là chúng tôi đã hoàn thiện 90% lực lượng từ giữa tháng 12/2018, từ đó có được thời gian kiểm tra rất tốt tại BTV Cup 2018. Chúng tôi đánh giá mùa bóng 2019 là rất quyết liệt, tính cạnh tranh sẽ cao hơn nhiều nên việc càng sớm ổm định chừng nào thì tốt chừng ấy".

Chưa thực sự hùng mạnh về lực lượng như thời kỳ 6-7 năm trước, nhưng Becamex Bình Dương hiện tại ấn tượng hơn ở nền tảng cầu thủ trẻ mà những Tiến Linh, Văn Vũ, Sỹ Giáp, Dũ Đạt... dần khẳng định mình ở vị trí chính thức. Chính sức trẻ, sự quyết tâm vá tinh thần màu cờ sắc áo ấy đã hình thành một Becamex Bình Dương đầy khó chịu ở mùa bóng vừa qua. 

 Trong khi đó hai đại diện của TPHCM khá lắng trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua. CLB Sài Gòn đã sớm ổn định lực lượng cả nội lẫn ngoại binh để sẵn sàng cho V-League 2019. Còn CLB TPHCM vốn gây thất vọng rất lớn ở mùa bóng 2018 nên càng có những chuẩn bị thận trọng, kỹ lưỡng cho mùa bóng 2019. 

 Với thực lực hiện nay, các đại diện phía Nam dường như chưa đủ thực lực hùng mạnh để có thể tự tin đua tranh vô địch mùa bóng năm nay. Nếu là tốp 3 hay tốp 5 thì có phần khả thi hơn. 

Tin cùng chuyên mục