Virus FIFA tàn phá Real

Cuối cùng điều Real Madrid sợ nhất là virus FIFA mỗi khi các cầu thủ trở về làm nghĩa vụ quốc gia cũng đã đến. Trước mắt, trong 2 trận đấu tới, Los Blancos sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Keylor Navas, riêng khả năng ra sân của Toni Kroos còn chưa rõ.

Navas dính chấn thương phải nghỉ ít nhất 2 trận. Ảnh: Getty Images
Navas dính chấn thương phải nghỉ ít nhất 2 trận. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu với Honduras tại vòng loại World Cup 2018 - Khu vực CONCACAF, sự cố gắng của thủ thành Navas đã giúp cho Costa Rica có được trận hòa. Tuy nhiên không may thay, ngôi sao của Real lại dính phải chấn thương. Trong pha va chạm với người đồng đội Kendall Waston, cơ đùi của Navas đã gặp vấn đề.

Theo chuẩn đoán của bác sĩ tuyển quốc gia Costa Rica - Alejandro Ramirez thì thủ thành 30 tuổi sẽ nghỉ ít nhất 2 trận đấu. Đối chiếu điều này với lịch thi đấu của Real, Navas sẽ không có mặt ở cuộc đối đầu Getafe vào cuối tuần này. Kế đến có thể vắng mặt luôn cả ở cuộc chạm trán Tottenham tại Champions League. Đây rõ ràng là thiệt thòi lớn cho đoàn quân HLV Zinedine Zidane. Vì dù còn Kiko Casilla trong tay, nhưng chắc chắn độ tin cậy mà thủ thành người Tây Ban Nha mang lại không bằng Navas. Với việc gặp chấn thương, Navas đã gia nhập danh sách thương binh của Real cùng với Gareth Bale, Dani Carvajal và Mateo Kovacic.

Vận “đen” không dừng lại ở đây, trong chiến thắng 3-1 của Đức trước Bắc Ailen, tiền vệ Kroos đã tái phát chấn thương ở xương sườn. Đây là chấn thương mà ngôi sao người Đức gặp trước đó chưa đầy 1 tháng, chính điều này đã khiến cho Kroos không thể góp mặt trong trận đấu với Real Sociedad (vòng 4) La Liga.

Tuy nhiên khi quá trình hồi phục chưa triệt để, việc phải thi đấu nhiều mặt trận khác nhau từ màu áo CLB đến tuyển quốc gia, tiền vệ 27 tuổi đã dính chấn thương trở lại. Mặc dù sau đó HLV Joachim Loew đã để Kroos ngồi ngoài trong trận thắng Azerbaijan, nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể về tình hình chấn thương. Nhiều khả năng khi trở lại tập trung tại Real, Kroos phải trải qua đợt kiểm tra sát sao mới có thể xác định ra sân ở cuối tuần này được hay không.

Tin cùng chuyên mục