Villarreal - Barcelona 0-2: Ronaldo gọi, Messi trả lời

Trước đó, Cristiano Ronaldo đã “gọi” Lionel Messi bằng cú đúp vào lưới Sevilla. Đối đầu Villarreal, siêu sao người Argentina cũng “trả lời” với 1 bàn ấn định chiến thắng để mang về 3 điểm cho Barcelona.

Messi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca.
Messi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca.

Trong bối cảnh Real Madrid thi đấu trước và giành chiến thắng, về mặt lý thuyết, Barca sẽ gặp áp lực. Đáng nói hơn ở vòng đấu này khi hành quân đến El Madrigal, không hề dễ dàng với Barca trong bối cảnh gặp thiếu hụt về lực lượng.

Toan tính cho khó khăn gặp phải đã chính xác, ngoài tính huống đánh đầu trúng xà ngang của Gerard Pique ở phút thứ 4 ra, dường như Barca không tạo thêm cơ hội nguy hiểm mười mươi nào nữa về phía khung thành Villarreal trong 45 phút đầu. Không lạ cho điều này, bởi Barca chẳng thể áp đặt được thế trận lấn lướt trước đối thủ. Các đường tấn công của đội khách đa phần bị bịt kín, Villarreal luôn duy trì đủ quân số cần thiết bên phần sân nhà. Thậm chí đội khách phải nhận những pha tấn công nguy hiểm từ phía Tàu ngầm vàng. Nếu các chân sút tận dụng thành công, có lẽ Villarreal đã mở tỉ số ngay trong hiệp một.

Bí bách trong tấn công, Barca phải nhờ bước ngoặt trong hiệp hai để thay đổi cục diện. Với tình huống vào bóng thô bạo, Raba nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân phút 60. Từ thế trận cân bằng, Villarreal bị lép vế hoàn toàn trước Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan liên tiếp gây sức ép lên đối phương, và chuyện gì đến cũng đến. Phút 72, Suarez ghi bàn mở tỉ số khai thông bế tắc.

Nếu ở trận đấu của Real, Ronaldo đã “lên tiếng” bằng việc lập cú đúp. Trận này, Messi cũng “trả lời” với bàn ấn định chiến thắng 2-0 vào thời gian cuối trận. Chật vật giành 3 điểm trước Villarreal, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với Real.

Sau trận, HLV Ernesto Valverde cũng phải thừa nhận khó khăn gặp phải trước Villarreal: “Thẻ đỏ đã thay đổi cục diện trận đấu. Villarreal đã được tổ chức rất tốt và bịt kín các lối tấn công của chúng tôi. Họ có những cầu thủ rất mạnh mẽ, giỏi trong kiểm soát không gian và có kỹ thuật tốt để chơi bóng, vì vậy sẽ bình thường để gây ra vấn đề cho chúng tôi. Đây là trận đấu mà chúng tôi đã bị đặt dấu chấm hỏi, nhưng sau đó đã trả lời thành công với chiến thắng”.

Một số kết quả khác

Trên sân khách, Athletic Bilbao giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Levante, Atletico Madrid cũng có thắng lợi sát nút 1-0 trước Betis và Malaga xuất sắc đánh bại Real Sociedad 2-0 cũng trên sân khách.

Tin cùng chuyên mục