Viettel – B.Bình Dương, 19 giờ ngày 20-9: Áp lực cho đội chủ nhà

Sau các trận bùng nổ ở giữa mùa bóng, Viettel dần trở lại với hình ảnh của một tân binh. Ba trận thua liên tiếp vừa qua đã giữ chân đội bóng này ở khu vực cuối bảng, với 27 điểm hiện tại thực sự chưa lấy làm an toàn cho đội tân binh này.

Viettel sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chống bài phản công từ đội khách. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Viettel sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chống bài phản công từ đội khách. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo lịch thi đấu còn lại, sau trận gặp B.Bình Dương vào tối 20-9, Viettel còn gặp Thanh Hóa và Đà Nẵng. Rõ ràng trận gặp Thanh Hóa sẽ là trận cầu “6 điểm”, mà áp lực sẽ rất lớn cho thầy trò HLV Hải Biên nếu không vượt qua được B.Bình Dương ở vòng này.

Với các cầu thủ đội khách, họ nhập cuộc với tâm lý thoải mái với 32 điểm trong hành trang. Lực lượng đầy đủ, và có phần tốt hơn Viettel càng giúp các cầu thủ B.Bình Dương không gặp nhiều áp lực ở trận này. Mặt khác, đội bóng đất Thủ còn đặt mục tiêu giành Huy chương ở mùa này, điều đó sẽ làm tăng sự hấp dẫn ở nhóm đua cuối bảng khi mà sau khi gặp Viettel, B.Bình Dương còn về sân nhà gặp Thanh Hóa.

Ở phía đội chủ nhà, sau giai đoạn đầu mùa nhập cuộc đầy khí thế, Viettel đang “trôi” dần trên bảng xếp hạng mà hạn chế rõ nhất chính là kinh nghiệm của dàn cầu thủ trẻ ở đội bóng này. Các cựu binh đóng vai trò gồng gánh theo khu vực cũng dần đuối hoặc bị đối phương “bắt bài” như các trận thua gần đây trước CLB Hà Nội, Hải Phòng và Sài Gòn.

Viettel – B.Bình Dương, 19 giờ ngày 20-9: Áp lực cho đội chủ nhà ảnh 1 Viettel đang ở thế dựa chân tường sau 3 trận thua liên tiếp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trận này Viettel còn vắng Trọng Hoàng do thẻ phạt nên thử thách cho đội chủ nhà càng gia tăng. Tiến Dũng, Ngọc Hải vốn có xu hướng tham gia hỗ trợ tấn công khá tốt. Nhưng các ngoại binh của B.Bình Dương khá nguy hiểm ở bài phải công nên sẽ làm đội chủ nhà lo toan nhiều. Nhất là giai đoạn hiện nay, cầu thủ ngoại ở các đội đang cố gắng thể hiện để hy vọng được gia hạn hợp đồng, mà ở đội bóng đất Thủ cũng không là ngoại lệ. Thế nên, nếu B.Bình Dương đá đúng sức thì hy vọng gây bất ngờ của Viettel là không cao.

Dự đoán 1-1

Tin cùng chuyên mục