Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ tiêu chí fair-play

Lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 đã khép lại vào tối 17-1 với loạt trận cuối của hai bảng E và F. Nhiều kịch tính đã diễn ra ở lượt trận này và hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng. Đội Việt Nam đã vào vòng tiếp theo nhờ vào tiêu chí fair-play khi có ít thẻ vàng hơn Lebanon sau khi hai đội bằng điểm và hiệu số. 

Lebanon 4 lần tận hưởng niềm vui ghi bàn, nhưng dừng bước bởi tiêu chí fair-play
Lebanon 4 lần tận hưởng niềm vui ghi bàn, nhưng dừng bước bởi tiêu chí fair-play

Sau khi Oman giành chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan đã buộc thầy trò HLV Park Hang-seo trông đợi vào kết quả có lợi ở cuộc so tài giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên. Niềm vui đến sớm cho CHDCND Triều Tiên ngay vào phút thứ 9 từ bàn thắng mở tỷ số của Pak Kwang-Ryong.

Bàn thua sớm đã kích tinh thần thi đấu của Lebanon lên cao và đến phút 27 họ đã có bàn gỡ 1-1 do công Melki. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 diễn ra khá cân bằng, Lebanon có phần nhỉnh hơn về lực lượng nhưng sự nôn nóng đã không giúp họ có được tỉnh táo để xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Sang hiệp 2, tận dụng việc nhiều cầu thủ CHDCND Triều Tiên xuống sức, Lebanon đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của họ cũng chỉ ghi thêm được 3 bàn thắng. Tỷ số 4-1 chung cuộc đã không đủ để đưa Lebanon đi tiếp, nhưng mang lại niềm vui cho thầy trò đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ tiêu chí fair-play ảnh 1 Việt Nam sẽ tái ngộ Jordan ở vòng knock-out
Hai đội Lebanon và Việt Nam có cùng 3 điểm và bằng nhau về hiệu số 4/5, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo giành vị trí thứ 4 chung cuộc khi chỉ có 5 thẻ vàng, trong khi  Lebanon bị 6 thẻ vàng.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng 1/8 vào tối 20-1 sẽ là đội tuyển Jordan. Đội mà chúng ta đã gặp ở vòng loại và hòa 0-0, 1-1 sau 2 lượt đấu.

Tin cùng chuyên mục