Việt Nam từ chối tham dự King’s Cup 2019

King’s Cup vốn là giải đấu uy tín của LĐBĐ Thái Lan, được tổ chức hàng năm và quy tụ nhiều đội hàng đầu trong khu vực, nhưng ít khi có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam. Từ danh hiệu vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã nhận được lời mời tham dự, nhưng lúc này đến lượt Việt Nam từ chối do có kế hoạch khác.

Việt Nam và Thái Lan ở lần gặp gỡ cuối năm 2017 tại Buriram. Ảnh: ANH KHOA
Việt Nam và Thái Lan ở lần gặp gỡ cuối năm 2017 tại Buriram. Ảnh: ANH KHOA

Theo thông tin thì LĐBĐ Thái Lan đã có 2 lần mời đội tuyển Việt Nam tham dự, nhưng đều không thành công. Đầu tiên là giải dự kiến tổ chức vào tháng 3-2019, nhưng thời điểm ấy đội tuyển Việt Nam tham dự trận tranh Siêu Cúp Liên khu vực với đội tuyển Hàn Quốc nên không thể tham dự.

LĐBĐ Thái Lan đã dời King’s Cup sang tháng 6, nhưng Việt Nam một lần nữa từ chối. Nguyên nhân là thời điểm ấy đội tuyển Việt Nam cũng kẹt lịch vốn đã có từ trước.

Xem ra từ đội tuyển cho đến từng cá nhân của tân vô địch AFF Cup 2018 đang rất thu hút bóng đá trong khu vực. Từ việc lên cơn “sốt” khi Đặng Văn Lâm xuất hiện ở CLB Muangthong United và đến lượt đội tuyển Việt Nam có đến 2 lần nhận lời mời tham dự King’s Cup đã cho thấy điều đó.

Tin cùng chuyên mục