Việt Nam thắng trận đầu tiên tại vòng loại U16 châu Á 2020

Tối 14-9, vòng loại giải U16 châu Á 2020 – bảng H đã khởi tranh tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội chủ nhà U16 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi giành trọn 3 điểm trước U16 Timor Leste trong trận ra quân.

U16 Việt Nam thắng trận ra quân trước Timor Leste. Ảnh: Đoàn Nhật
U16 Việt Nam thắng trận ra quân trước Timor Leste. Ảnh: Đoàn Nhật

Tại giải U15 Đông Nam Á 2019 tổ chức ở Thái Lan vừa qua, các cầu thủ Việt Nam đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại được Timor Leste với tỷ số 1-0. Trong lần tái đấu này, đội bạn thiếu vắng cầu thủ chủ lực mang áo số 10 (Paulo Domingos Gali Da Costa Freitas) do quá tuổi quy định của AFC nên đã mất đi yếu tố có thể gây được bất ngờ.

Phút thứ 6, Timor Leste đã thủng lưới bàn đầu tiên khi Nguyễn Văn Dương đón đường tạt vào của Võ Anh Quân bên cánh trái, dứt điểm cận thành mở tỷ số cho U16 Việt Nam. Đến phút 27, tiếp tục là Võ Anh Quân đóng vai trò “ngòi nổ” với pha đi bóng loại sự đeo bám của hậu vệ đội bạn trước khi căng ngang thuận lợi cho Phạm Văn Phong dễ dàng đệm bóng vào lưới, nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho U16 Việt Nam.

Việt Nam thắng trận đầu tiên tại vòng loại U16 châu Á 2020 ảnh 1 Mông Cổ sẽ là đối thủ tiếp theo của đội Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Sang hiệp 2, trận đấu có phần sôi nổi hơn khi Timor Leste dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng điều đáng tiếc là các chân sút của U16 Việt Nam không tận dụng được để chuyển thành bàn.

Ngày 18-9, Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ 2 gặp đội Mông Cổ, đội đã thắng Macau 1-0 ở trận ra quân.

Tin cùng chuyên mục