Việt Nam thắng 4 sao trước Philippines

Sau khi Indonesia vượt qua Đông Timor với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm, nhiệm vụ đặt ra cho Việt Nam là phải giành trọn 3 điểm trước Philippines trong trận đấu diễn ra sau đó.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhằm giữ chân cho các trụ cột, ở trận này HLV Hữu Thắng thực hiện tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước gặp Campuchia. Với việc Xuân Trường và Văn Hậu bị treo giò, Tuấn Anh và Văn Kiên được trao cơ hội đá chính. Ngoài ra, một số gương mặt dự bị ở trận đấu trước cũng góp mặt từ đầu gồm trung vệ Văn Khánh, tiền vệ Đông Triều, Hồng Duy và tiền đạo Tuấn Tài.

Trong những phút đầu hiệp 1, lối chơi áp sát của các cầu thủ Philippines khiến các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khung thành Philippines. Cơ hội đáng kể nhất của Việt Nam là tình huống ở phút thứ 9. Sau một nhịp ngoặt bóng đánh lừa hậu vệ Philippines, Văn Thanh tung cú sút chân phải nhưng bóng trúng người thủ môn Ray Joyel. 

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng tỷ số được mở cho Việt Nam ở phút thứ 38. Công Phượng có pha đột phá qua sự truy cản của 3 hậu vệ Philipines trước khi tung ra cú sút ở góc rất hẹp. Đúng vào phút bù giờ của hiệp 1, từ một pha phản công nhanh, Công Phượng nhoài người nhả bóng lại cho Văn Thanh tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Toàn trước sự đeo bám của hậu vệ Philippines. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu, giữ sức chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo. Dù vậy, những pha phản công nhanh của các cầu thủ Việt Nam vẫn hết sức nguy hiểm. Trong một tình huống tấn công trung lộ như vậy ở phút thứ 50, Tuấn Anh chọc khe chính xác cho Văn Toàn xâm nhập vòng cấm trước khi đánh bại thủ môn Philippines nâng tỷ số lên 3-0.

Trong những phút tiếp theo, đội bóng áo đỏ chiếm quyền kiểm soát và tạo ra được một số cơ hội ăn bàn nhưng Văn Thanh, Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình hoặc dứt điểm ra ngoài, hoặc không thắng được thủ môn Philippines.

Tỷ số 4-0 được ấn định cho Việt Nam ở phút 90 sau tình huống phối hợp như đá tập giữa Văn Thanh, Văn Kiên và kết thúc bằng cú sút chéo góc của Tuấn Tài. Chung cuộc Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0, qua đó giữ vững vị trí dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng.

 Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thái Lan vượt qua Campuchia với tỷ số 3-0. Trước đó, Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước Đông Timor.

Đội hình Việt Nam

Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh (Lâm Ti Phông 79’), Đông Triều, Hồng Duy (Quang Hải 58'), Công Phượng (Thanh Bình 66'), Tuấn Tài.

Tin cùng chuyên mục