Việt Nam tham dự Slush 2016

Slush là sự kiện khởi nghiệp (start-up) và công nghệ hàng đầu thế giới, nơi các doanh nghiệp khởi nghiệp và tài năng công nghệ gặp gỡ những nhà đầu tư hàng đầu, lãnh đạo tập đoàn quốc tế lớn. Gần đây phong trào Slush đã lan tỏa tới Đông Nam Á với sự kiện đầu tiên là Slush Singapore vào tháng 9 vừa qua.

Năm nay, Slush 2016 diễn ra trong 2 ngày 30-11 và 1-12-2016 tại Helsinki (Phần Lan). Đoàn Việt Nam tham dự Slush 2016 gồm 40 thành viên/doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) tiêu biểu, các chuyên gia phát triển cộng đồng và đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Việt Nam cử đoàn tham dự Slush. HATCH! VENTURES là đơn vị điều phối chuyến đi lần này dưới sự hỗ trợ của Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam- Phần Lan (IPP) giai đoạn 2. Trong đó, IPP tài trợ toàn phần cho 4 start-up tham dự Slush năm nay. Đây là 4 nhóm xuất sắc đã chiến thắng tại các cuộc thi khởi nghiệp trong nước như Đà Nẵng Startup Fair 2016, HATCH! Fair 2015 và 2016. Ngoài ra, 13 doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu khác cũng được IPP hỗ trợ một phần để tham gia Slush 2016. IPP cũng đưa một số chuyên gia phát triển cộng đồng khởi nghiệp hàng đầu và một số tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của nhà nước tham dự đoàn nhằm tạo ra sự kết nối mạnh mẽ và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với một số đơn vị của Phần Lan.

Tại Slush 2016, đoàn Việt Nam có cơ hội gặp gỡ nhiều nhà đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu. Đoàn cũng sẽ được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, cập nhật những trào lưu công nghệ mới nhất, kết nối với những start-up hàng đầu thế giới cũng như có cơ hội giới thiệu Việt Nam ra thế giới. Từ 28-11 đến 3-12-2016, tại Phần Lan, đoàn sẽ tham dự một số chương trình hoạt động được thiết kế riêng gồm: Hội thảo gặp gỡ nhà đầu tư dành riêng cho các công ty ở ASEAN; Hội thảo “Network Capital” nhằm kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp Việt với doanh nghiệp châu Âu do Chương trình Tekes BEAM và một số đối tác khác phối hợp tổ chức; Sự kiện Impact Day dành cho các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp; Hội thảo về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho các nhà hoạch định chính sách do Ngân hàng Thế giới tổ chức; Các buổi gặp gỡ với lãnh đạo các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và các tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo của chính phủ; Thăm các chương trình tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu Phần Lan; Tham quan và làm việc với chủ đề Business Creation tại thành phố Tampere.

Nhắc đến Phần Lan, người ta thường nhắc đến những tên tuổi lẫy lừng trong quá khứ như Nokia, Rovio - cha đẻ của Angry Birds, hay những thương vụ tỷ đô như Supercell với hàng loạt tác phẩm game thành công. Chỉ khi thật sự đặt chân đến Phần Lan, tham dự Slush, bạn mới hiểu vì sao họ có thể dễ dàng chinh phục cả thế giới đến vậy. Nếu như tham dự những sự kiện hàng trăm đến cả ngàn người có thể khiến bạn mệt mỏi, Slush lại khiến bạn như muốn ngộp trong bầu không khí ngập tràn năng lượng mặc dù có hơn 15.000 người tham dự. Năng lượng đó đến từ những con người ngày đêm đam mê với những sản phẩm kinh doanh, khoa học và công nghệ sáng tạo.

Điều đặc biệt hơn ở Slush là sự tham dự của gần 1.000 nhà đầu tư và quỹ đầu tư khác nhau. Họ có thể đặt lịch trò chuyện riêng với từng doanh nghiệp hoặc từng đơn vị khởi nghiệp. Thông qua đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể xúc tiến quan hệ hợp tác đầu tư kinh doanh, thậm chí mở rộng thị trường sang châu Âu và quốc tế. Như ông Phạm Quốc Đạt, Giám đốc HATCH! VENTURES, đơn vị tham dự Slush 2015, từng nói “Slush có thể khiến bạn từ bỏ tất cả những gì bạn nghĩ là sáng tạo và làm mới chính bản thân mình”. Slush 2016 chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt có thể học hỏi, mở rộng mối quan hệ hợp tác và mở rộng thị trường kinh doanh. Tìm hiểu chương trình trên http://slush.hatch.vn hay http://ipp.vn/doan-khoi-nghiep-viet-nam-sang-phan-lan-du-slush-2016/

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục