Việt Nam sớm gặp thử thách

Buổi lễ bốc thăm cho môn bóng đá nam tại SEA Games 29 diễn ra vào trưa 8-7 đã đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho đội chủ nhà Malaysia hay á quân Myanmar. Bên cạnh đó là sự lo lắng cho Việt Nam, Indonesia và cả Philippines, Campuchia… khi rơi vào cùng bảng với Thái Lan. 
Qua nhiều giải đấu trầy trật, vị thế của đội Việt Nam trên thực tế không còn ở tốp đầu như 5-7 năm về trước, cả ở sân chơi AFF Cup hay SEA Games. Thế nên, trước lễ bốc thăm, không ít người hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gặp bảng nhẹ để tạo đà tiến sâu. Nhưng thực tế lại khác.
Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ: đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Campuchia và Philippines. Còn bảng A sẽ có sự hiện diện của chủ nhà Malaysia cùng với các đội tuyển: Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. 
Việt Nam sớm gặp thử thách ảnh 1 Thái Lan (phải) luôn là nỗi “lo” của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nhật Anh
Ngoài Thái Lan đang ở một đẳng cấp khác so với các đội còn lại trong khu vực, Indonesia những năm qua luôn là đối thủ đáng ngại cho Việt Nam. Campuchia đang có sự tiến bộ không ngừng, nền tảng từ giải VĐQG của họ. Hay Philippines và Đông Timor có lợi thế về dàn cầu thủ nhập tịch. Thế nên, thử thách xem ra đến sớm thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Môn bóng đá nam của SEA Games 29 sẽ thi đấu từ ngày 19-8 đến 31-8. Trong khi đó môn bóng đá nữ có 5 đội: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Philippines nên sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt và không cần tiến hành bốc thăm.
Tương tự như vậy, thể thức thi đấu vòng tròn một lượt cũng được áp dụng đối với môn futsal (nam, nữ) do đều chỉ có 5 đội tham dự: Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Indonesia.

Tin cùng chuyên mục