Việt Nam sẽ có võ sĩ Boxing chuyên nghiệp trong tương lai

Việc tổ chức giải đấu giao hữu Việt – Hàn là tiền đề giúp Boxing Việt Nam hướng đến những giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai. Vina Boxing cup là giải đấu giao hữu bộ môn quyền anh giữa Việt Nam và Hàn Quốc do Tổng Cục thể dục thể thao Việt Nam – Liên đoàn Boxing Việt Nam - Ủy ban quyền anh Hàn Quốc (KBC), phối hợp cùng Sở VHTT & DL tỉnh Đồng Nai đứng ra tổ chức,
Nguyễn Văn Đương (do) thắng tính điểm Moon Chul Seo (HQ)
Nguyễn Văn Đương (do) thắng tính điểm Moon Chul Seo (HQ)

Đây là sự kiện mở đầu lộ trình thực hiện “Thỏa thuận hợp tác về phát triển bộ môn quyền anh tại Việt Nam và Hàn Quốc” mà Tổng Cục thể dục thể thao Việt Nam – Liên đoàn Boxing Việt Nam - Ủy ban quyền anh Hàn Quốc (KBC) - Công ty Vietnam  Sports Platform (VSP) đã ký kết ngày 27-4-2018.

 Việt Nam sẽ có võ sĩ Boxing chuyên nghiệp trong tương lai ảnh 1  Tay đấm Bùi Công Danh Lợi  được trọng tài tuyên bố thắng trận 
Theo đó KBC và VSP sẽ  tài trợ  một khối lượng thiết bị huấn luyện và luyện tập trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các VĐV Việt Nam, cũng như chuyển  giao các kỹ năng  chuyên môn,  kinh nghiệm và kiến thức trong việc tổ chức thi  đấu và huấn luyện bộ môn Boxing, cung cấp các trang thiết bị huấn luyện phù hợp cùng đội ngũ chuyên gia huấn luyện viên chuyên môn cao,  mang  đến cho các vận động viên Boxing Việt Nam cơ hội được tham gia thi đấu và huấn luyện ở nước ngoài.

Với sự kiện này, Ban tổ chức hy vọng sẽ mang tới cơ hội thử sức cho các võ sĩ Boxing trong nước được thi đấu trước các võ sĩ nước ngoài. Sự ủng hộ kịp thời về chuyên môn của Boxing Hàn Quốc giúp Boxing Việt Nam ngày một lớn mạnh. Đồng thời đủ sức đứng ra tổ chức các giải vô địch Boxing tầm cỡ quốc tế cũng như giành các thứ hạng cao trên cả đấu trường  khu vực và thế giới.

 Việt Nam sẽ có võ sĩ Boxing chuyên nghiệp trong tương lai ảnh 2  Võ Thị Kim Ánh (đỏ) thắng  tính điểm Park hye Soo  (HQ)
Kết quả giải đấu Boxing giao hữu Việt – Hàn:
Hạng cân nữ 51kg: Võ Thị Kim Ánh thắng tính điểm Park Hye Soo (HQ)
Hạng cân nam 54kg: Bùi Công Danh Lợi thắng knock-out Lee Seong Ho.
Hạng cân nam 56kg: Nguyễn Văn Đương thắng  knock-out trước Moon Chul Seo.
Ở hai hạng cân còn lại, các tay đấm Hàn Quốc đều giành chiến thắng.
Hạng cân nam 58kg: Moon Seong Hyeok thắng tính điểm Cao Văn Nguyên.
Hạng cân nam 60kg: Lee Nam Jun thắng tính điểm Nguyễn Hồng Thắng.

Tin cùng chuyên mục