Việt Nam - Nhật Bản (20 giờ ngày 24-1): Chờ 1 điều kỳ diệu

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sửng sốt tại Asian Cup 2019 qua việc đánh bại Jordan bằng một thế trận tâm phục khẩu phục. Thầy trò ông Park đã mạnh mẽ tiến vào vòng Tứ kết để sẵn sàng cho thử thách tiếp theo là đội tuyển Nhật Bản. 
Chờ điều kỳ diệu trước Nhật Bản
Chờ điều kỳ diệu trước Nhật Bản
Trong cuộc so tài này, đội tuyển Việt Nam có thành phần mạnh nhất cùng phong độ ổn định của các học trò. Qua 4 trận vừa từ đầu vòng chung kết các cầu thủ Việt Nam đã gây ấn tượng từ tinh thần cho đến lối chơi. Cả 4 trận gặp Iraq, Iran, Yemen và Jordan các cầu thủ Việt Nam cho thấy không bị lép vế về thế trận. Thậm chí thi đấu lấn lướt trước Yemen và cả Jordan. Đó cũng là hình ảnh của nhà đương kim vô đich Đông Nam Á đang nhân cơ hội này để tìm vị ví ở đấu trường châu Á. 
 Đến với cuộc so tài ở vòng Tứ kết, rõ ràng là Nhật Bản trội hơn hẳn, nhưng sức mạnh của tuyển Việt Nam lúc này chính là sự thoải mái về mặt tâm lý. Cùng với tinh thần đang lên sau khi loại Jordan, Việt Nam hẳn sẽ gây nhiều khó khăn cho Nhật Bản vào tối nay. 
 Bàn thì thế, còn thực tế sân cỏ hẳn như đánh giá của giới chuyên môn, Nhật Bản có sức mạnh tương tự như Iran. Họ đủ sức để điều tiết thế trận theo như ý đồ của mình, và qua 4 trận vừa qua cảm giác như Nhật Bản chưa tung hết sức mạnh của họ, nhưng không tạo khe hở nào để các đối thủ gây khó khăn. Đó cũng chính là sức mạnh, bản lĩnh của đội đang ở tốp đầu khu vực châu Á và là khách quen của các VCK World Cup gần đây. 
 Với đội hình phần đông hảo thủ đang thi đấu tại châu Âu, cùng lối chơi có phần quá chặt chẽ mà HLV Moriyasu đang xây dựng sẽ vừa khó khăn nhưng có chút thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam. Bởi lẽ lối đá lùi thấp của Nhật Bản sẽ tạo nhiều khoảng trống cho hàng tiền vệ Việt Nam hoạt động, ít ra là bớt "ngộp" ở phần khởi đầu trận đấu so với gặp Iran hay Iraq. 
 Dù gì thi đây cũng sẽ là trải nghiệm rất có ích cho các tuyển thủ Việt Nam khi gặp đối thủ cực mạnh và họ sẽ dốc sức để thi đấu. Bất luận kết quả thế nào, gặp các đối thủ mạnh tại giải này đã là cơ hội lớn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam khẳng định mình và trưởng thành hơn. 

Tin cùng chuyên mục