Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam cuối cùng đã dừng bước ở Asian Cup 2019 bằng 1 trận đấu thật khó quên trước Nhật Bản sau 90 phút tranh tài đầy sôi nổi và đọng lại nhiều tiếc nuối.
Phút 53, Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC
Phút 53, Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC
- HLV Park Hang-seo đã không có sự thay đổi đội hình so với trận gặp Jordan, gồm:
Văn Lâm
Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh
Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng
Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 1 Các CĐV tập kết đến sân vận động
Đội hình Nhật Bản gồm: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, Shibasaki, Endo, Haraguchi, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.
Cùng đồng hành với đội tuyển Việt Nam, trong trận này đã có hàng trăm cổ động viên từ Việt Nam sang UAE để cổ vũ thầy trò ông Park Hang-seo.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 2 Các CĐV tạo không khí sôi động trước khi vào sân
-Chuyến sang UAE lần này của các CĐV Việt Nam được nhãn hàng Wake Up 247 tài trợ chuyên cơ và có mời thêm gia đình của các cầu thủ Hồng Duy, Đoàn Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng... cùng đi.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 3
 
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 4
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 5
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 6 Và trên khán đài
-Trong hai lần đối đầu vào năm 2007 và 2011, phần thắng đều nghiêng về đội tuyển Nhật Bản. Nhưng ở lần gặp gỡ gần nhất tại Asiad 2018, đội Olympic Việt Nam đã bất ngờ thắng Olympic Nhật Bản 1-0. Lần ấy, Nhật Bản cử đội U20 tham dự và cũng đã cầm chắc vé đi tiếp.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 7 Ông Park Hang-seo không xáo trộn ở đội hình xuất phát
-Trận đấu bắt đầu, Việt Nam vận dụng đấu pháp 5-4-1 với các pha lên bóng thận trọng từ 2 biên. Trong khi Nhật Bản tập trung đeo người rất chặt chẽ.
-10 phút trôi qua, chưa có tình huống nguy hiểm đáng chú ý. Nhật Bản vẫn trung thành lối đá chặt chẽ như họ đã làm từ vòng bảng, trong khi các cầu thủ Việt Nam cũng không mạo hiểm dâng cao.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 8 Mô tả ảnh
-Sự chắc chắn trong lối chơi của hàng phòng ngự Việt Nam cũng không tạo nhiều khoảng trống cho các tiền đạo Nhật Bản hoạt động. Cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng - Hùng Dũng đã hỗ trợ phòng ngự từ xa rất tốt.
-Vào!!!!... Không vào. Yoshida đánh đầu tung lưới Văn Lâm. Từ pha phối hợp đá phạt góc, đội Nhật Bản đánh đầu vào lưới. Nhưng sau pha xem lại bằng công nghệ VAR. trọng tài đã hủy bàn thắng do xác định cầu thủ Nhật Bản để bóng chạm tay.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 9 Trọng tài dừng trận đấu để tìm sự hỗ trợ từ công nghệ VAR. Ảnh: QUANG TRƯỞNG
 
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 10 Và sau đó ra hiệu hủy bàn thắng của đội Nhật Bản
-Cơ hội cho Việt Nam!!! Phút 28, Công Phượng có màn solo đẹp mắt qua "rừng" hậu vệ Nhật Bản, nhưng tiếc là sút ra ngoài.
-Phút 30, thủ môn Văn Lâm lao người đẩy bóng cứu thua từ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Nhật Bản.
-Trận đấu trở nên sôi nổi khi các cầu thủ Việt Nam tỏ ra không nao núng mà giữ vững thế trận phòng ngự phản công khá tốt.
-Cơ hội cho Việt Nam!!! Liên tiếp các phút 36 và 37, khinh suất của hàng phòng ngự Nhật Bản đã tạo điều kiện cho Văn Đức, Quang Hải uy hiếp khung thành thủ môn Gonda từ những cú sút cầu môn. 
-Phút 45, Văn Lâm xuất thần cứu thua cho đội nhà từ cú sút cận thành của tiền đạo đội Nhật Bản.
-Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công từ đầu hiệp 2, điều ít thấy ở đội bóng này từ đầu giải.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 11 Ảnh: AFC
-Phút 52, Văn Lâm một  lần nữa cứu thua cho khung thành nhà từ cú sút xa hiểm hóc của Endo.
-Phút 54, đội Việt Nam bị thổi phạt 11m từ pha phạm lỗi của Tiến Dũng với cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm. Bóng đã trôi qua gần 1 phút, nhưng trọng tài đã quyết định sau khi có sự hỗ trợ từ công nghệ VAR. Ritsu Doan đã đánh bại Văn Lâm để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn 1-0.
-Việt Nam thay người. Văn Toàn vào thay Huy Hùng.
-Phút 62, Hồng Duy vào thay Trọng Hoàng
-Nhật Bản trở lại lối đá chắc chắn như từ đầu trận, các pha lên bóng của họ chủ yếu là những đường chuyền ở cư ly ngắn vào trung lộ.
-Việt Nam thay người. Xuân Trường vào thay Văn Đức
-Khoảng thời gian cuối trận, Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng trong nỗ lực tìm bàn gỡ hòa.
Kết thúc trận đấu, Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 12 Nỗi thất vọng của các cầu thủ Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: ANH KHOIA
 
Việt Nam - Nhật Bản 0-1: VAR lại đem niềm vui về cho Nhật Bản ảnh 13

Tin cùng chuyên mục