Việt Nam - Malaysia (19g30, ngày 15-12): Đợi phút thăng hoa

Càng đến gần ngày diễn ra trận chung kết lượt về, bầu không khí bóng đá càng được hâm nóng hơn. Từ chuyện “cơn sốt” vé vào sân cho đến từ khóa AFF Cup 2018 luôn là đề tài được người hâm mộ bàn luận trên các trang mạng xã hội. Hòa 2-2 ở lượt đi, thầy trò ông Park Hang-seo như chạm 1 tay vào chiếc Cúp vô địch năm nay. Phần còn lại là chờ đợi sự thể hiện bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam để khẳng định sức mạnh của tân vương.

Chiếc Cúp vô địch đang đến gần với tuyển Việt Nam. Đồ họa: HỮU VI
Chiếc Cúp vô địch đang đến gần với tuyển Việt Nam. Đồ họa: HỮU VI

Tôi và toàn thể đội bóng hiểu rõ tính chất quan trọng của trận chung kết lượt về. Do vậy, chúng tôi rất mong có sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Sân Mỹ Đình có thể không có sức chứa lớn như sân Bukit Jalil. Thế nhưng, chúng tôi mong cổ động viên Việt Nam cũng sẽ tạo ra bầu không khí tuyệt vời như ở trận chung kết lượt đi”, HLV Park Hang-seo phát biểu mở đầu buổi họp báo vào ngày 14-12.

Cái được lớn nhất của ông Park là đã vực dậy đội tuyển Việt Nam vốn rệu rạo về mặt tinh thần sau hàng loạt thất bại ở những năm trước. Gần nhất là SEA Games 2017. Và đến nay, sau đúng 1 năm bắt tay vào công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông đã cải thiện rõ rệt hình ảnh của bóng đá Việt Nam, từ hai thành công ở VCK U23 châu Á cho đến Asiad 2018 và mới đây là lọt vào tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Việt Nam - Malaysia (19g30, ngày 15-12): Đợi phút thăng hoa ảnh 1 CĐV Việt Nam với bức họa HLV Park Hang-seo
Những thành tích trên đã giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn ở những trận đấu quốc tế, mà hai trận gặp Malaysia ở AFF Cup phần nào minh chứng điều đó. Từ trận thắng 2-0 ở vòng loại bảng cho đến tỷ số hòa 2-2 thật đáng tiếc tại Bukit Jalil ttong trận chung kết lượt đi. Một cái nhìn rộng hơn ở trận đấu này là việc HLV Park Hang-seo đã không tung hết thực lực khi đã cất nhiều trụ cột trên hàng công ở ghế dự bị. Vừa để phục vụ mục tiêu chiến thuật phòng ngự từ xa, và cũng đảm bảo được sức mạnh cho trận quyết định trên sân Mỹ Đình.

Tối nay, có thể Đức Chinh hay Tiến Linh sẽ “vui vẻ” ngồi trên ghế dự bị để cho các “đàn anh” Văn Quyết, Anh Đức xung trận trong cuộc đối đầu mà rất cần yếu tố bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc. Tối nay, hẳn ông Park không còn gì để mà che giấu mà sẽ tung hết lực lượng tốt nhất ở trận đấu quyết định này. Quyết định cho danh hiệu mà Việt Nam trông chờ suốt 10 năm qua, quyết định vào 1 trong những mục tiêu mà ông được giao kể từ khi ký hợp đồng làm việc cùng VFF và trên hết là giải tỏa khát vọng, sự mong chờ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Việt Nam - Malaysia (19g30, ngày 15-12): Đợi phút thăng hoa ảnh 2 Việt Nam sẽ tái lập thành tích như lần gặp nhau ở vòng bảng?
"Như các bạn đã biết, U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết cũng như bán kết. Nhưng tiếc rằng chúng tôi chưa thể chạm tay đến một danh hiệu, và tôi mong lần này sẽ đáp ứng mong mỏi vô địch của người hâm mộ Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ước mơ.

Tin cùng chuyên mục