Bảng B

Việt Nam – Indonesia 0-0: Trận hòa đáng tiếc

Sau 3 trận toàn thắng U22 Việt Nam đứng trước cơ hội lớn sớm lấy vé vào bán kết. Tuy nhiên rào cản tiếp theo của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tối 22-8 không hề dễ chịu, đó là Indonesia.
Các chân sút Việt Nam tỏ ra kém duyên khi cố hạ gục đối phương
Các chân sút Việt Nam tỏ ra kém duyên khi cố hạ gục đối phương
Trận này Việt Nam có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Văn Hậu và Xuân Trường, trong khi Indonesia thiếu Evan Dimas do thẻ phạt. Và không có gì ngạc nhiên khi các học trò của HLV Hữu Thắng áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc với nhiều pha hãm thành. Lần lượt Tuấn Tài, Hồng Duy và nhất là Văn Thanh có cơ hội mở tỷ số nhưng đều không thành công. Phía đối diện Indonesia chọn lối đá phòng thủ phản công và cũng có 1 cơ hội trong hiệp thứ nhất khi Septian David khiến thủ thành Minh Long phải vất vả cứu thua cho Việt Nam. 

Sang hiệp 2 các cầu thủ Việt Nam vẫn đá trên chân nhưng bàn thắng vẫn cứ ngoảnh mặt với họ. Ngay cả khi thi đấu hơn người trong gần 30 phút cuối sau khi tiền vệ Hanif Sjahbandi nhận thẻ vàng thứ 2 các chàng trai áo đỏ vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới đối phương, ngoại trừ 2 tình huống việt vị. 

Lẽ ra Việt Nam đã có vé đi tiếp nếu như pha dứt điểm trong thế đối mặt của Tuấn Tài ở phút bù giờ thứ nhất không bị thủ thành vào sân thay người Kartika Ajie cản phá chạm xà ngang ra ngoài. Trước đó Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm song trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 rất đáng tiếc nhưng điều an ủi là ngôi đầu vẫn thuộc về Việt Nam do hơn chỉ số phụ khi có cùng 10 điểm với Thái Lan – đội thắng Philippines 2-0. Trong khi đó Indonesia vẫn còn cửa đi tiếp vì ở lượt cuối họ chỉ gặp đội cuối bảng Campuchia, đội để thua Đông Timor 0-1 cũng ở lượt trận tối qua.

HLV Hữu Thắng không hài lòng về trọng tài

Nhà cầm quân người Nghệ An đã tỏ ra không hài lòng về cách điều hành trận đấu của trọng tài. Ông đã “trút giận” lên vua áo đen tại phòng họp báo…
Ông bảo: Trận đấu này chúng tôi đã bị trọng tài chính bỏ qua 2 quả phạt 11m. Đó là tình huống hậu vệ U22 Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm, pha bóng còn lại là Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Khi U22 Việt Nam đang có tình huống tấn công khá thuận lợi, nhưng không hiểu sao ông ấy lại cắt còi vì cầu thủ đội bạn tự ý vào sân khi chưa được cho phép".

Thất vọng với ông vua áo đen, ông Thắng còn bày tỏ sự thất vọng khi Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở cuối trận đấu. Thuyền trưởng của U22 Việt Nam cho biết: "Thật sự, thủ môn đội bạn quá hay khi cản phá cú dứt điểm cận thành của Tuấn Tài, nếu tình huống đó thành bàn thì trận đấu sẽ rẽ sang một hướng khác. Trước đó, ở tình huống Tuấn Tài ghi bàn trong tư thế việt vị, chỉ cần quan sát và  nhường lại bóng cho Công Phượng, U22 Việt Nam có thể đã có bàn thắng mở tỷ số".

Tin cùng chuyên mục