Việt Nam hy vọng suất trực tiếp dự AFC Champions League sang năm

Căn cứ vào thành tích tại cúp châu Á của các CLB trong từng liên đoàn, LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra bảng xếp hạng các CLB châu Á. Tại bảng xếp hạng mới nhất được cập nhật, Việt Nam xếp hạng 17 châu Á và hạng 8 ở khu vực Đông Á.
Becamex Bình Dương và Hà Nội tạo ấn tượng tốt năm nay. Ảnh: Dũng Phương
Becamex Bình Dương và Hà Nội tạo ấn tượng tốt năm nay. Ảnh: Dũng Phương

Như vậy, so với vị trí thứ 22 vào đầu năm 2018, Việt Nam đã tăng 5 bậc. Sở dĩ có sự thăng tiến như vậy là nhờ thành tích của Hà Nội và B.Bình Dương tại AFC Cup 2019. Cả 2 đại diện của bóng đá Việt Nam đều thi đấu thành công để rồi tạo ra một trận chung kết nội bộ ở nhánh đấu dành cho khu vực Đông Nam Á.

Chỉ tính trong mùa giải 2019, điểm số mà Hà Nội và B.Bình Dương tích lũy được cho Việt Nam đã gần bằng 3 năm trước đó cộng lại.

Với chiến thắng trong trận lượt đi bán kết liên khu vực hôm qua, Quang Hải và các đồng đội tiếp tục đem về thêm những điểm số quan trọng cho Việt Nam. Theo tính toán từ Footy Ranking, Việt Nam đã vượt qua Malaysia, vươn lên xếp thứ 7 khu vực Đông Á (sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines và Australia)

Nếu tiếp tục đà thăng tiến này và thi đấu thành công trong trận bán kết lượt về sắp tới, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua Philippines - liên đoàn đang đứng thứ 6. Vị trí thứ 6 cũng đồng nghĩa với 1 tấm vé vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, giải đấu quy tụ các CLB hàng đầu châu Á với nhiều ngôi sao tầm cỡ.

Việc nỗ lực để trở lại giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB này sẽ đánh dấu bước tiến mới của bóng đá Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục