VTV6 trực tiếp

Việt Nam - Hàn Quốc, 19 giờ ngày 23-7: Rủ nhau đi tiếp

Đội chủ nhà Việt Nam chỉ cần 1 điểm hoặc thua với tỷ số tối thiểu sẽ giành vé vào VCK U23 châu Á 2018, nhưng Hàn Quốc buộc có 3 điểm nếu không muốn tạo cú sốc cho cả châu Á…
Có một sự thay đổi nhỏ khiến cho cuộc chiến giành vé vào VCK U23 châu Á 2018 trở nên khốc liệt, là Sri Lanka rút lui nên bảng A chỉ có 3 đội. Vì vậy, theo điều lệ là các đội nhì bảng chỉ so sánh thành tích đối đầu với đội bóng thứ ba và đội nhất bảng, riêng kết quả với đội bét bảng không tính. Điều này đồng nghĩa nếu Hàn Quốc thua hoặc hòa Việt Nam sẽ có nguy cơ bị loại rất lớn, do trận thắng 10-0 trước Macau không được tính. Nếu hòa Việt Nam thì Hàn Quốc chỉ có 2 điểm để so sánh với các đội nhì bảng, còn nhận kết quả thua thì chính thức mất vé vào VCK 23 châu Á 2018, vì không thể chen chân vào nhóm 5 đội nhì xuất sắc nhất với 1 điểm.
Việt Nam - Hàn Quốc, 19 giờ ngày 23-7: Rủ nhau đi tiếp ảnh 1
 
Việt Nam - Hàn Quốc, 19 giờ ngày 23-7: Rủ nhau đi tiếp ảnh 2
Người hâm mộ Việt Nam đang hy vọng các chân sút Việt Nam hạ gục thủ thành Hàn Quốc.   Ảnh: Hoàng Hùng
Việt Nam - Hàn Quốc, 19 giờ ngày 23-7: Rủ nhau đi tiếp ảnh 3
Từ lý do kể trên, những Xuân Trường, Văn Toàn đều nhìn nhận trận đấu với Hàn Quốc rất khó khăn với Việt Nam, khi trận hòa 0-0 trước Đông Timor đẩy đội bóng xứ Kim chi vào thế chơi tất tay trước đội chủ nhà.
Dẫu vậy, Việt Nam đang có lợi thế 2 trận thắng và hiệu số bàn thắng bại rất cao trước Đông Timor và Macau. Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm để giành ngôi đầu, và nếu nhận thất bại tối thiểu cũng gần như cầm vé đi tiếp.  Đó là những phân tích trên lý thuyết còn thực tế là một câu chuyện cần nhìn nhận ở vấn đề chuyên môn, khi Hàn Quốc có quyền tự quyết nếu giành chiến thắng trước Việt Nam thì nhất bảng và chính thức giành vé vào VCK. Về cửa này, Hàn Quốc rõ ràng rất sáng sủa khi trình độ được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà. Trận hòa trước Đông Timor chỉ là tai nạn không ngờ của đội bóng xứ Kim chi, khi một tá cơ hội bị bỏ lỡ trước khung thành đối phương. Họ ép sân xuyên suốt và gần như bóng chỉ lăn bên phần sân của Đông Timor. Vậy nên, Việt Nam chiếu theo trận hòa kể trên để chủ quan sẽ phải trả cái giá rất đắt. Mục tiêu thiết thực nhất của đội chủ nhà có lẽ là 1 điểm, hoặc giảm tối thiểu bàn thua nếu bị thủng lưới trước. Như vậy, 2 đội đều có thể hoàn thành mục tiêu giành vé vào VCK. Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục