Việt Nam giành vé dự VCK giải U16 nữ châu Á 2019

Dù bị đội U16 Iran chia điểm với tỷ số 0-0 trong trận cuối cùng vòng bảng chiều 7-3, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn giành vé tham dự Vòng chung kết do ở trận đấu diễn ra vào buổi tối cùng ngày, Australia đã giành chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Lào.

Đội hình xuất phát của đội U16 nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội hình xuất phát của đội U16 nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Quyết tâm giành chiến thắng để trực tiếp lấy cơ hội đi tiếp, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan tung ra đội hình mạnh nhất vốn đã sử dụng trong trận mở màn với chủ nhà U16 nữ Lào. Ở bên kia sân, Iran cũng quyết giành 1 kết quả tốt trước khi chia tay nên đã nhập cuộc với sự quyết tâm không kém.

Chính vì điều đó mà các cầu thủ Iran nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và thi đấu có phần lấn lướt. Phút 11, U16 nữ Việt Nam mới có cơ hội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha phối hợp biên nhưng cú sút sau cùng của Mỹ Trinh đã không thành công.

Sang khoảng giữa hiệp 1, Iran tạo nên thế trận pressing và họ có đến 4 cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Kiều Oanh. Thậm chí vào cuối hiệp 1, Iran còn được hưởng quả đá phạt 11m nhưng may mắn cho đội chủ nhà khi thủ quân Jalalnasab đã thực hiện không thành công.

Việt Nam giành vé dự VCK giải U16 nữ châu Á 2019 ảnh 1 U16 Việt Nam nhọc nhằn chia điểm với Iran
Sau hiệp 1 thi đấu đầy nỗ lực cản phá thành công tất cả các cú sút của đối phương, thủ môn Đào Thị Kiều Oanh (1) tiếp tục thể hiện sự xuất sắc ở 45 phút còn lại của trận đấu. Thế trận trong 45 phút còn lại của trận đấu ghi nhận những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ trong việc kiểm soát các pha lên bóng, có phần áp đảo của đối phương. 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu cuối cùng bảng A diễn ra lúc 18g30, chiến thắng cách biệt 3-0 của U16 nữ Australia trước U16 nữ Lào đã giúp U16 nữ Việt Nam chắc vị trí nhì bảng A, qua đó tiếp tục giành vé tham dự vòng chung kết giải U16 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 10 tới.    

Tin cùng chuyên mục