Việt Nam giành chiến thắng thứ 2 tại giải U21 quốc tế 2018

Tiếp theo chiến thắng ấn tượng trước Myanmar trong trận khai mạc, chiều 14-12, đội chủ nhà U21 Việt Nam đã giành tiếp trận thắng thứ hai trước Malaysia để sớm ghi tên mình trong trận chung kết.

Việt Nam sớm vào chung kết sau 2 trận thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Việt Nam sớm vào chung kết sau 2 trận thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

So với đội hình chính ở trận đấu trước, HLV Hoàng Hùng đã có 2 sự thay đổi khi tung Thành Chung và Đức Nam vào đội hình xuất phát. Cả hai vốn đã thể hiện rất tốt khi vào sân ở hiệp 2 trận gặp Myanmar.

Ở bên kia sân, Malaysia đã vận hành lối đá phòng ngự phản công chắc chắn như những lần so tài cùng đội U21 Việt Nam trước đây. Chính vì thế mà không mấy khó cho các cầu thủ chủ nhà sớm giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay ở phút thứ 10, tỷ số đã được mở cho đội Việt Nam sau khi Thanh Bình thực hiện thành công pha đá phạt 11m từ việc Minh Dĩ bị hậu vệ Malaysia phạm lỗi trước đó. Lên tinh thần sau bàn thắng, U21 Việt Nam tiếp tục chơi tấn công lấn lướt và đến phút 21, cách biệt được nhân đôi với pha lập công của Ngô Tùng Quốc.

Malaysia đẩy cao đội hình tấn công từ đầu hiệp 2 đã tạo nên thế trận khá hấp dẫn. Thanh Bình có ít nhất là 3 cơ hội để nâng cao tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công, trong đó có pha đá hỏng quả phạt 11m vào phút 88.

Việt Nam giành chiến thắng thứ 2 tại giải U21 quốc tế 2018 ảnh 1 Myanmar (áo đỏ) để thua trận thứ 2 trước Gimhae CFC
Những nỗ lực của các cầu thủ U21 Malaysia ở những phút còn lại giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90 (+2) do công tiền đạo Nik Alias.

Sau 2 trận đấu, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với 6 điểm và gần như chắc chắn có vé chơi trận chung kết. Theo sau là Malaysia có cùng 3 điểm với Gimhae CFC (Hàn Quốc) nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu. Myanmar thua 2 trận, tạm xếp cuối bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục