Việt Nam giành 3 HCV ngày khai mạc Giải vô địch taekwondo châu Á

Đội tuyển quyền Việt Nam đã giành được 3 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần 2 năm 2019 tại Nhà thi đấu TDTT Quân khu 7. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 15-8 đến hết ngày 18-8.

Chiếc HCV đầu tiên của Taekwondo Việt Nam tại giải do công cùa bộ ba Nguyễn Thị Kim Hà – Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thị Thuỳ Dung. Ảnh: Dũng Phương
Chiếc HCV đầu tiên của Taekwondo Việt Nam tại giải do công cùa bộ ba Nguyễn Thị Kim Hà – Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thị Thuỳ Dung. Ảnh: Dũng Phương

Giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần 2 năm 2019 sẽ quy tụ gần 500 VĐV đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số này có rất nhiều VĐV mạnh đến từ những quốc gia hàng đầu về Taekwondo như Hàn Quốc, Iran.

Ở nội dung biểu diễn quyền, các VĐV tranh tài ở 36 bộ huy chương (28 bài quyền tiêu chuẩn và 8 bài quyền sáng tạo) dành cho cá nhân, đôi và đồng đội. Bên cạnh đó sẽ có 56 hạng cân đối kháng của 3 lứa tuổi: Cadet (thiếu niên), Junior (trẻ), Senior (vô địch).

Các VĐV chủ nhà Việt Nam đã thi đấu tốt và giành kết quả ngoài mong đợi. Chiếc HCV đầu tiên của Taekwondo Việt Nam tại giải do công cùa bộ ba Nguyễn Thị Kim Hà – Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thị Thuỳ Dung. Mặc dù là đội tranh tài cuối cùng, nhưng các cô gái Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua áp lực để thực hiện tốt hai bài quyền với điểm trung bình 7.690 qua đó giành HCV. Các VĐV đội Indonesia giành HCB với 7.680 điểm, HCĐ thuộc về Đài Loan (TQ) và Philippines.

Việt Nam giành 3 HCV ngày khai mạc Giải vô địch taekwondo châu Á ảnh 1 Trần Hồ Duy đoạt HCV thứ hai cho đoàn chủ nhà Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương
Đến nội dung quyền cá nhân sáng tạo nam lứa tuổi trên 17, ưu thế nghiêng hẳn về các VĐV chủ nhà khi có đến 5 người tham dự cùng 2 VĐV người Thái Lan và Philippines. Trần Hồ Duy đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đề giành HCV khi đạt điểm số 6.860. HCB thuộc về Nguyễn Đình Khôi với 6.680 điểm. Trần Đăng Khoa đạt HCĐ khi có 6.640 điểm.

Chiếc HCV thứ 3 mà các VĐV chủ nhà giành được chính là nội dung thế mạnh của đội tuyển quyền Việt Nam những năm qua ở đấu trường thế giới: quyền đồng đội sáng tạo nam – nữ trên 17 tuổi. Với sự góp mặt của Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thị Ý Bình – Hứa Văn Huy – Nguyễn Thiên Phụng – Lê Thanh Trung, họ đã giành số điểm rất cao 7.500 để chiếm ngôi vị cao nhất. HCB thuộc về 5 VĐV khác cũng của Việt Nam là Trần Đăng Khoa – Trần Hồ Duy – Trần Cao Cẩm Tiên – Nguyễn Thị Hảo Tâm – Ngô Văn Thông, họ đạt 7.320 điểm. HCĐ thuộc về Thái Lan và 5 VĐV khác của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nguyễn Phan Khánh Hân đem về HCB nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ trên 17 tuổi. Liên Thị Tuyết Mai và Trần Tiến Khoa giành HCB quyền tiêu chuẩn đôi nam nữ dưới 30 tuổi. Ở nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ, các VĐV Việt Nam cũng mang về chiếc HCB.

Như vậy, sau ngày tranh tài đầu tiên, các VĐV Việt Nam giành được 3 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ trên 9 nội dung tham dự.                                          

Tin cùng chuyên mục