Việt Nam dễ chơi khi đụng Jordan

Có thể xem vòng bảng đã khép lại với kết thúc có hậu cho đội tuyển Việt Nam, những nỗ lực của đội đã được tưởng thưởng bằng tấm vé vào vòng knock-out. Phần thưởng đến với đội không chỉ ở những thể hiện về chuyên môn mà rõ ràng hơn nữa là phong cách thi đấu, chúng ta vượt qua Lebanon nhờ ít thẻ vàng hơn. 

Các cầu thủ Việt Nam chào cám ơn người hâm mộ sau trận thắng Yemen 2-0. Ảnh: ANH KHOA
Các cầu thủ Việt Nam chào cám ơn người hâm mộ sau trận thắng Yemen 2-0. Ảnh: ANH KHOA

Tiêu chí fair-play đã được FIFA, AFC vận hành mới đây để nêu cao tinh thần bóng đá đẹp và Việt Nam là một trong những đội đầu tiên được hưởng lợi.

Theo tôi thì Việt Nam xứng đáng để được món quà ấy. Lúc này, vấn quan trọng của ông Park là giữ "lửa" chiến đấu cùng duy trì thể lực thật sung mãn cho các học trò. Bởi lẽ nếu thống kê từ đầu năm ngoái đến nay thì các em đã thi đấu rất nhiều giải đấu mà giải nào cũng vào sâu và đá nhiều trận, chưa kể giải trong nước. Bàn thì thế, nhưng dĩ nhiên là với "bộ tham mưu" ở đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ là ông Park cùng các cộng sự có phương pháp trong các tình huống. 

Vào vòng 1/8 coi như đã hoàn thành mục tiêu đề ra rồi, lúc này là tính toán cho khả năng có vượt chỉ tiêu nổi không và sẽ như thế nào. Jordan vốn là đối thủ không lạ với Việt Nam, và 2 trận gặp nhau ở vòng loại đều kết thúc với tỷ số hoà. Vì thế sẽ tạo động lực lớn cho các cầu thủ chúng ta ở cuộc so tài sắp tới. Mặt khác, thể thức đá knock-out thì mọi thứ khó lường lắm. 

Việt Nam dễ chơi khi đụng Jordan ảnh 1 Công Phượng tạo dấu ấn rất tốt qua 3 trận ở vòng bảng
Vòng 1/8 chúng ta sẽ đón nhận sự trở lại của Duy Mạnh, nhưng những thể hiện của Văn Hậu, Hồng Duy mới đây càng làm cho chúng ta thêm an tâm ở sự ổn định của hàng phòng ngự. Các cầu thủ của chúng ta đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua, được thể hiện rõ qua phong thái tự tin cầm bóng tổ chức tấn công trước những đối thủ mạnh hơn. Jordan sẽ là đối thủ "xương", nhưng tất cả hãy cùng chờ đợi và cổ vũ đội nhà để tiếp tục gây tiếng vang ở sân chơi châu Á lần này. 

Tin cùng chuyên mục