Việt Nam đã có 6 HCV, tạm xếp hạng 12 tại Asian Para Games 2018

Tính đến tối 10-10, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được tổng cộng 23 huy chương, trong đó có 6 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ, tạm giữ vị trí thứ 12 trong bảng tổng sắp huy chương.
Võ Thanh Tùng (áo vàng) xuất sắc mang về tấm HCV cho Đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu thứ tư. Ảnh: Vietnam+
Võ Thanh Tùng (áo vàng) xuất sắc mang về tấm HCV cho Đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu thứ tư. Ảnh: Vietnam+

Ngày 10-10, ngày thi đấu thứ tư của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) 2018, các vận động viên Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các nội dung bơi tự do, đẩy tạ, bóng bàn cá nhân nam – nữ, cờ vua tiêu chuẩn và cầu lông đơn nam.

Tối 10-10, tại nhà thi đấu thể thao dưới nước, Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno, vận động viên Võ Thanh Tùng một lần nữa xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung bơi 200m tự do hạng thương tật S5. 
Thành tích của Tùng là 3 phút 0 giây 02, phá kỷ lục của Đại hội được lập từ năm 2010 tại Quảng Châu là 3 phút 0 giây 05.
Trước đó, trong ngày 9-10, Võ Thanh Tùng đã giành HCB ở nội dung 50m bướm hạng S5.
Ngay sau đó, tại chung kết nội dung 100m tự do nam hạng S5, Võ Thanh Tùng tiếp tục đem về thêm 1 tấm HCV. Điều đáng nói, tại nội dung này, Võ Thanh Tùng đã xuất sắc phá kỷ lục châu Á với thành tích 1 phút 17 giây 02 của mình.
Ngày mai, 11-10, Thanh Tùng sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung 50m bơi tự do, hy vọng đạt thành tích tốt cho Đoàn Việt Nam.

Trong khi đó, đội cờ vua cũng đã mang về cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam thêm một HCB đồng đội nữ PI (KTVĐ), một HCB đồng đội nữ B2-B3 và một HCĐ đồng đội nữ B1. 

Ngoài ra, đoàn Việt Nam cũng giành thêm 3 HCĐ khác ở các môn: ném lao, đẩy tạ và bơi 50m tự do của nữ.

Như vậy, trong ngày thi đấu thứ tư này, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành tổng cộng 7 tấm huy chương.

Tin cùng chuyên mục