VCK FIFA U.20 World Cup 2017

Việt Nam có điểm đầu tiên tại sân chơi thế giới

 
Tối 22-5, ở bảng E - VCK giải U20 thế giới 2017, U20 Việt Nam có được kết quả hòa 0 - 0 trước U20 New Zealand.
Một pha tấn công của đội Việt Nam (áo đỏ) trước hàng phòng ngự New Zealand. Ảnh: FIFA
Một pha tấn công của đội Việt Nam (áo đỏ) trước hàng phòng ngự New Zealand. Ảnh: FIFA

Nhập cuộc đầy tự tin, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một trận đấu sòng phẳng với đội bóng từng 4 lần tham dự VCK giải U20 thế giới. Trước đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội, U20 Việt Nam sử dụng lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, áp sát ngay từ bên phần sân đối phương. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã hạn chế đáng kể sức mạnh của đội bóng đến từ châu Đại dương.

Thậm chí nếu tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1, U20 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số sau các pha dứt điểm của Thanh Bình, Minh Dĩ hay Đức Chinh. Trong khi đó thủ môn Tiến Dũng với những pha ra vào hợp lý đã hóa giải các đợt tấn công của U20 New Zealand.

Sau giờ nghỉ, U20 New Zealand đẩy cao đội hình và sử dụng nhiều hơn các pha treo bóng bổng vào trước khung thành của U20 Việt Nam. Tuy nhiên hàng phòng ngự của U20 Việt Nam cùng với thủ môn Tiến Dũng đã phối hợp bọc lót với nhau ăn ý, cản phá thành công mọi đường lên bóng của đội bạn.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 2 của U20 New Zealand là cú sút cận thành của Rogerson nhưng một lần nữa lại bị thủ môn Tiến Dũng đổ người kịp thời cản phá.

Trong khi đó dù tấn công ít hơn so với hiệp 1 nhưng U20 Việt Nam vẫn có những tình huống làm thót tim đối phương. Phút thứ 86, thiếu chút nữa là Hoàng Đức đã có thể đem về bàn thắng cho U20 Việt Nam sau pha đệm bóng cận thành đưa bóng đi chệch cột sau đường tạt bóng từ cánh trái của Đức Chinh.

Hòa 0-0 trong trận ra quân với U20 New Zealand, U20 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành được điểm tại World Cup.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, U20 Pháp có trận mở màn khá thong dong trước đối thủ U20 Honduras và giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Augustin (phút 15), Harit (phút 44), Terrier (phút 81)

Trong khi đó tại bảng F, U20 Ecuador mặc dù 3 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Herlin Lino (phút 5), Bryan Cabezas (phút 7 và phút 64) nhưng cuối cùng lại để cho U20 Mỹ san bằng tỷ số nhờ cú đúp của Joshua Sargent (phút 36 và 54) và pha lập công ở phút 90 của Luca de la Torre.

Kết quả trận còn lại của bảng F, U20 Senegal đã đánh bại U20 Saudi Arabia với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Ibrahima Niane (phút 13) và Cavin Diagne (phút 15).

Lịch thi đấu ngày 23-5

Bảng A: U20 Anh - U20 Guinea, U20 Hàn Quốc - U20 Argentina

Bảng B: U20 Venezuela - U20 Vanuatu, U20 Mexico - U20 Đức.

Tin cùng chuyên mục