Vị trọng tài tốt bụng

*Trận bóng đang trong hồi gây cấn, đột nhiên vị trọng tài thổi còi ra hiệu cho tạm ngưng trận đấu vì một đoàn tang lễ đi ngang qua. Ông nhắm mắt và cúi đầu cầu nguyện.  

Chàng tiền đạo vừa bị dính thẻ vàng cảm động thốt lên: “Ông đúng là một người tốt. Tôi sẽ không bao giờ nghĩ ông là một trọng tài xấu lần nữa”. 

Vị trọng tài đáp: “Cảm ơn cậu, chúng tôi đã kết hôn được hơn 30 năm rồi”. 

*Sau khi kết thúc trận đấu, vị trọng tài đến quán bar gần đó kêu một chai bia và đưa cho cậu phục vụ 30 USD. Cậu phục vụ lừa gạt vị trọng tài, vì thế cậu ta chỉ thối lại cho ông ta 5 USD. 

Vị trọng tài chấp nhận với số tiền thối, cầm chai bia và kiếm một chỗ ngồi. 

Vắng khách, cậu phục vụ lại bắt chuyện với vị trọng tài và nói: “Ông biết không, quán của chúng tôi không được nhiều trọng tài tới ủng hộ sau mỗi trận đấu”. 

Vị trọng tài trả lời với giọng cáu gắt: “Tôi thấy chẳng có gì ngạc nhiên hết vì chai bia ở đây đến 25 USD”. 

* Một trấn đấu giữa 2 đội thuộc 2 quốc gia khác nhau diễn ra vào mùa đông ở miền Nam nước Anh, Postmouth. Vào thời điểm đó, trời mưa lớn suốt tuần, làm ngập cả sân cỏ. 

Tuy nhiên, vị trọng tài vẫn quyết định cho trận đấu diễn ra, và đã sử dụng đồng xu để phân chia đội nào được giữ bóng trước. 

Đội trưởng đội khách thắng khi đoán đúng mặt đồng xu được mở lên, nhưng bỗng nhiên anh ta nói lớn tiếng rằng: “Ok, chúng ta đã thắng và phần sân cạn nước là của chúng ta”. 

Thiên Vũ