Vì sao Wolves và Man United mừng rơn khi Man City thắng Cúp FA?

Trong lúc các fan Manchester City ăn mừng chiến thắng Watford 6-0 ở trận chung kết cùp FA thì các fan của Wolverhampton và… Manchester United cũng có thể nở nụ cười hài lòng bởi thầy trò Pep Guardiola đã giúp họ có chỗ tốt ở Europa League.
Nuno Santos và Ole Sol;skjaer đều hài lòng với kết quả cúp FA
Nuno Santos và Ole Sol;skjaer đều hài lòng với kết quả cúp FA

Dù thua trận cuối mùa trên sân Liverpool, Wolves vẫn kết thúc chiến dịch với 3 điểm cách biệt so với Everton để đảm bảo vị trí thứ 7 Premier League. Tuy nhiên, Wolves chỉ có thể lấy suất dự Europa League nếu Arsenal thắng Chelsea trong trận chung kết Europa League (để được đôn lên tham dự Champions League), hoặc là Watford để thua Manchester City trong trận chung kết cúp FA.

Rốt cuộc, Man City đã giúp Wolves góp mặt trong cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1980. Thầy trò HLV Nuno Espirito Santo sẽ bắt đầu chiến dịch châu Âu ở vòng loại thứ 2 Europa League. Wolves chỉ mới tham gia cúp châu Âu vỏn vẹn 6 lần, nhưng họ từng vào chung kết cúp UEFA mùa giải 1971-1972.

Manchester United cũng có lý do để hài lòng với chiến thắng của kình địch Man Xanh, bởi nhờ Watford bị loại, họ sẽ được vào thẳng vòng đấu bảng Europa League. Nếu Watford thắng, suất vào vòng đấu bảng Europa League sẽ thuộc về họ, có nghĩa là Quỷ đỏ sẽ phải tham dự  các vòng sơ loại Europa League vào tháng 7 và 8. Điều này rất quan trọng với HLV Ole Solskjaer khi đội phải cắt ngắn kỳ nghỉ hè và có thể cắt ngắn các đợt tập huấn để tham dự cúp châu Âu. Cụ thể là Quỷ đỏ không phải "hủy kèo" trận gặp Tottenham ở Thượng Hải vì trùng với lịch thi đấu của vòng sơ loại thứ 2 Europa League.

Man City thắng cũng có nghĩa là trận khai mùa Community Shield vảo tháng 8 sẽ hấp dẫn hơn khi Liverpool đối mặt Man City ở Wembley.

Tin cùng chuyên mục