Vì sao thế, Sầm Ngọc Đức?

Tận dụng tình huống phá bóng để phi thẳng gầm giày vào người cầu thủ Thế Hưng của Than Quảng Ninh, hậu vệ có lối "chơi chém đinh chặt sắt" Sầm Ngọc Đức nhận thẻ đỏ trực tiếp khi thầy trò HLV Miura có trận thắng thứ hai liên tiếp tại vòng 20, Nuti Cafe V-League 2018.

Ngọc Đức lãnh thẻ đỏ trong trận TPHCM - Than Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngọc Đức lãnh thẻ đỏ trong trận TPHCM - Than Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo đó, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về TPHCM, hậu vệ Sầm Ngọc Đức có pha vào bóng nguy hiểm bên hàng lang cánh trái. Tình huống bóng 50/50, nhưng hậu vệ của đội chủ nhà chơi cao chân và đạp thẳng vào vai Thế Hưng, khiến cho hậu vệ cùa Than Quảng Ninh đau đớn nằm sân vật vã.

Rất may cho hậu vệ người Đồng Nai là kịp thủ thế nên không có chấn thương đáng tiếc xảy ra. Nhưng với riêng Sầm Ngọc Đức là thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Trần Văn Lập. Đáng chú ý, tình huống đạp thẳng vào người Thế Hưng của Sầm Ngọc Đức xảy đến trong tình huống không có quá nhiều nguy hiểm cho khung thành của TPHCM.

Hơn nữa khi đó, thầy trò HLV Miura đang dẫn điểm trước Than Quảng Ninh. May cho đội chủ sân Thống Nhất là đội khách đã không tìm được bàn gỡ trong gần 10 phút còn lại của trận đấu. Lần này may mắn cho Ngọc Đức khi nạn nhân của anh không bị gì nặng.

Vì sao thế, Sầm Ngọc Đức? ảnh 1 Ngọc Đức đang nổi tiếng với lối đá "chém đinh, chặt sắt" của mình
Trước đó tại vòng 1/8 Cup Quốc gia, Ngọc Đức kê chân nguy hiểm khiến đàn em Văn Đức của SLNA nằm sân đau đớn. May mắn cho ngôi sao của U23 Việt Nam anh không dính phải chấn thương quá nghiêm trọng. Trong khi đó hậu vệ người Nghệ An nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, chịu án phạt treo giò 4 trận và nộp phạt 20 triệu.

Tại V-League 2017 khi còn khoác áo Hà Nội, Sầm Ngọc Đức từng có pha lao thẳng hai chân vào ống đồng của hậu vệ Anh Hùng (Hải Phòng). Mặc dù có dụng cụ bảo vệ nhưng những chân hậu vệ trái người Hải Phòng vẫn bị xước và chảy máu. Sau pha bóng rợn người đó Sầm Ngọc Đức bị Ban kỷ luật VFF treo giò 8 trận, nộp phat 30 triệu đồng.

Ở hai mùa giải liên tiếp thi đấu dưới hai màu áo khác nhau, Sầm Ngọc Đức luôn phải trả giá cho hành vi chơi bóng bạo lực, thiếu Fair Play của mình. Anh bị treo giò nhẹ thì 4 trận, nhiều 8 trận cùng với đó là số tiền phạt tương đương cả tháng lương. Nếu ý thức được việc giữ gìn đôi chân của đồng nghiệp như của mình, ắt hẳn Ngọc Đức sẽ không chọn lối chơi chém đinh chặt sắt để triệt hạ đối phương.

Tại Nuti Café V-League 2018, sau 20 vòng đấu hậu vệ Sầm Ngọc Đức của TPHCM đã nhận 2 thẻ đỏ cùng 6 thẻ vàng vì những pha bóng “chém đinh, chặt sắt” của mình.

Tin cùng chuyên mục