Vì sao Ronaldo muốn tái hợp Marcelo tại Juventus?

Đài Sport Mediaset đưa tin, Cristiano Ronaldo đã đề nghị  Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đưa người đồng đội cũ Marcelo về Allianz Stadium. Chắc chắn rằng, CR7 mong chờ màn tái hợp này không chỉ vì tình cảm cá nhân đơn thuần.
Ronaldo muốn sát cánh cùng Marcelo một lần nữa trong màu áo Juventus
Ronaldo muốn sát cánh cùng Marcelo một lần nữa trong màu áo Juventus

Trong 9 năm khoác áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã ghi 24 bàn thắng từ những tình huống kiến tạo của Marcelo. Sự ăn ý giữa hai ngôi sao này là điều không phải bàn cãi. Khi mới chuyển đến Tây Ban Nha, lối chơi của CR7 thiên về rê dắt và đột phá ở hành lang cánh. Qua thời gian, khi tuổi tác đòi hỏi anh phải thức thời, bằng kỹ năng dứt điểm toàn diện của mình, Ronaldo thi đấu bó vào trung lộ nhiều hơn. Rất nhiều lần anh ghi bàn từ những pha căng ngang hoặc câu bổng. Trong tất cả những tình huống Marcelo kiến tạo cho Ronaldo lập công, quá nửa trong số đó diễn ra theo mô tuýp nêu trên.

Hàng công dự tính của Juventus với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo
Ronaldo chắc chắn sẽ trở thành hạt nhân mới trong cách chơi của Juventus. Trang sportskeeda đã đưa ra 3 dự đoán về vị trí thi đấu của CR7 trong đội hình Lão Phu nhân mùa giải tới. Đó có thể là tiền đạo cánh trong sơ đồ 4–3–3, cũng có thể là tiền đạo trong sơ đồ 4–3–1–2, hoặc là tiền đạo cắm trong sơ đồ 4–2–3–1. Dù thi đấu ở dạng thức nào, HLV Max Allegri hẳn sẽ trông chờ nhiều vào tài năng sát thủ của Ronaldo hơn là sự quấy rối. Phương án bố trí siêu sao người Bồ Đào Nha hoạt động rộng, tự do cầm bóng ở biên phối hợp với các đồng đội, sau đó di chuyển vào vòng cấm đón bóng và dứt điểm nhiều khả năng sẽ được áp dụng. Nếu triển khai đấu pháp này, Juventus sẽ cần một mũi khoan phá băng lên từ phía sau mỗi khi Ronaldo xộc vào trong và Marcelo là một ứng viên hoàn hảo. Giữa Ronaldo và Marcelo có một sợi dây liên kết mạnh mẽ, không chỉ trên phương diện các bàn thắng mà còn ở những tình huống di chuyển không bóng và phối hợp 1-2 trên sân làm rối loạn hàng thủ đối phương. Bên cạnh lý do chuyên môn, khi chuyển đến một môi trường mới, CR7 hẳn sẽ cần một bàn đạp hiểu ý anh trên sân như Marcelo để mau chóng tỏa sáng, từ đó tạo ra tầm ảnh hưởng lên toàn đội bóng.

Viễn cảnh Cristiano Ronaldo tái hợp Marcelo tại Turin càng có cơ sở khi mới đây cộng đồng mạng phát hiện hậu vệ người Brazil đã nhấn nút theo dõi tài khoản Twitter của Juventus. Tuy nhiên, nguyện vọng của CR7 chỉ được đáp ứng khi Juventus bán được Alex Sandro, cầu thủ đang trong tằm ngắm của PSG và Chelsea. Juventus sẽ thu về khoảng 60 triệu euro ở thương vụ Alex Sandro, vừa đúng với con số để Real đồng ý nhả Marcelo. Dù cho có thể đáp ứng mức phí chuyển nhượng nhưng Juventus sẽ phải đắn đo ít nhiều về mức lương 11 triệu euro/mùa của Marcelo. Nếu gia nhập Juventus mà không chấp nhận giảm lương, kèo trái người Brazil sẽ nhận lương cao thứ 2 toàn đội, chỉ sau người bạn thân Ronaldo. Điều này sẽ tạo ra nhiều rủi ro trong nội bộ đội bóng.

Tin cùng chuyên mục