Vì sao Roma đột nhiên “tắt lửa” trước Shakhtar

AS Roma để thua 1-2 trên sân Shakhtar Donetsk là tỷ số chấp nhận được. Nhưng kết quả đó không phải vì thời tiết giá lạnh hay tài năng của đội chủ nhà, mà do chính Roma tự thua. Họ đã ngừng chơi bóng trong hiệp 2 và giống như là bị “đột quỵ” trong trận đấu.
Kevin Strootman (phải, Roma) bật cáo đánh đầu trước khung thành Shakhtar Donetsk.
Kevin Strootman (phải, Roma) bật cáo đánh đầu trước khung thành Shakhtar Donetsk.

Giallorossi đã dẫn trước ở phút 41 nhờ công Cengiz Under, cầu thủ lần đầu ghi bàn ở Champions League và ghi bàn thắng thứ 5 trong 4 trận gần đây. Nhưng thay vì duy trì nhịp điệu lấn lướt, Roma đột nhiên xuống sắc trong hiệp 2 để Facundo Ferreyra gỡ hòa từ một sai lầm của hàng thủ phút 52 và Fred thực hiện quả đá phạt phút 71, ấn định chiến thắng cho Shakhtar.

Tiền vệ Daniele De Rossi thừa nhận là Roma “ngừng chơi bóng” sau khi bị gỡ hòa, nhưng anh tin là tỷ số 2-1 có thể giúp đội lật ngược tình thế ở lượt về. “Chúng tôi đã tạo ra một màn trình diễn rất tốt trong hiệp đầu, nhưng sau khi để lọt lưới từ một sai lầm không đáng có, chúng tôi đã ngừng chơi bóng”.

“Chúng tôi vất vả để vây hãm các mũi nhọn của họ giữa 2 tuyến. Shakhtar là đội mạnh và chúng tôi sẽ phân tích điểm sai lầm của mình. Dù sao, kết quả này cũng không quá tệ khi chúng tôi cần một màn trình diễn tuyệt vời ở Rome”.

HLV Eusebio Di Francesco thừa nhận là ông muốn thay “nửa đội hình” trong hiệp 2 khi cả đội từ bỏ kế hoạch thi đấu đề ra trước đó”. Thủ thành Alisson đã xuất sắc cản phá để giúp Roma tránh thất bại nặng nề hơn trong hiệp 2 và Bruno Peres đã phá bóng trên vạch khung thành ở phút cuối. HLV Di Francesco nói: “Chúng tôi chơi rất tệ sau khi thủng lưới. vấn đề không phải là thể lực mà là tâm lý. Trong 50 phút đầu, chúng tôi làm Shakhtar khốn đốn, trong hiệp 2 chúng tôi chủ yếu kiểm soát thế trận, nhưng chẳng biết vì sao lại chơi như kẻ mất hồn”.

Tôi không biết vì sao nữa. Tôi không hài lòng. Roma phạm quá nhiều sai sót, bất kể họ là những cầu thủ có kinh nghiệm chơi ở trình độ này. Tôi cảm giác như đấy là 2 đội hình khác nhau vậy. Thực tình là tôi muốn thay phân nửa đội hình nếu được phép. Đá như thế này, Roma sẽ không thể đi tới đâu hết”.

Tin cùng chuyên mục