Vì sao Real Madrid sẽ thành công dưới đôi tay thân thuộc của Julen Lopetegui

Tân HLV Real Madrid Julen Lopetegui tự tin cho rằng ông sẽ thành công lớn ở CLB sau khi đã trải nghiệm qua thời gian dài sự nghiệp tại Bernabeu, từ khi làm cầu thủ, đến công tác huấn luyện đội trẻ và giờ là nhà cầm quân Los Blancos.
HLV Julen Lopetegui trên sân tập Real Madrid.
HLV Julen Lopetegui trên sân tập Real Madrid.

Chỉ 5 ngày sau khi thắng Champions League thứ 3 liên tiếp, Real Madrid đã rơi vào cú sốc khi HLV Zinedine Zidane tuyên bố từ chức sau 2 năm rưỡi cầm quân. Mất vị thuyền trưởng tài ba, giới mộ điệu Kền kền trắng lo ngại là CLB sẽ đánh mất vị thế của mình. Sau rất nhiều mời gọi các nhà cầm quân tên tuổi, cuối cùng Real Madrid cũng tìm thấy nhà cầm quân thích hợp để kế tục di sản mà Zidane để lại, đó là cựu cầu thủ và cũng là cựu HLV Real, Julen Lopetegui.

Nhưng việc tuyển mộ HLV tuyển Tây Ban Nha này cũng gây một cú sốc khác, khi Real Madrid công bố tên Lopetegui chỉ 3 ngày trước khi World Cup khởi tranh, khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) nổi cơn thịnh nộ ban bố quyết định sa thải nhà cầm quân của mình vì cho rằng Lopetegui đã phản bội họ.

Nhưng bây giờ, sóng gió đã qua, Lopetegui cũng đặt những tranh cãi vài quá khư để tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Không giống như những ứng viên khác, HLV 51 tuổi này có lợi thế hơn khi từng chơi vị trí thủ môn cho Real Madrid và từng huấn luyện đội Castilla (Real Madrid B). Ông nói trên website của CLB: “Không chút nghi ngờ, một lợi thế lớn khi bạn hiểu rõ CLB, biết bản chất của Madridismo (fan Madrid) và những gì các fans muốn và đòi hỏi”.

“Bởi vì, ngoài chiến thắng, có một mã yêu cầu luôn luôn hiện diện và quan trọng ở Bernabeu. Đó là niềm tự hào của Real Madrid. Các HLV không thể xa lạ với thực tế đó. Bạn phải cảm nhận nó, bởi vì có nhiều trường hợp những người đã ở trong đội nhiều năm, họ cảm nhận và truyền tải nó. Tôi không có bất kỳ nghi ngờ nào về năng lực đó”.

Không giống như người tiền nhiệm Zizou, Lopetegui sẽ dẫn dắt đội mà không có tài năng nổi bat của Cristiano Ronaldo, người đã chuyển sang Juventrus với giá 112 triệu Euro tuần này. Nhưng ông không hề e ngại sự mất mát đó: “Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời. Tôi đã ở trại huấn luyện Valdebebas và không có từ nào để định nghĩa nó. Cũng không có từ nào trong lời phát biểu hôm ra mắt để xác định tình yêu mà tôi cảm nhận. Tôi thích tất cả mọi thứ ổ đây.

“Tập trung vào công việc của HLV, tôi có một đội ngũ nhân viên rất tốt, bất kể điều gì xảy ra và sẽ có những sắc thái và tình huống sẽ được giải quyết trong những tuần này. Chúng tôi sẽ có một đội ngũ tuyệt vời và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức với sự đảm bảo tối đa".

Tin cùng chuyên mục