Vì sao Real Madrid sẽ phải bán Ronaldo

Tương lai của Cristiano Ronaldo trong mùa bóng tới sẽ sớm được tiết lộ, khi giới chuyên môn quả quyết là Real Madrid sẽ mở cuộc thương thảo bán ngôi sao 33 tuổi nếu có đối tác quan tâm và đủ sức mua tiền đạo người Bồ Đào Nha.
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid.
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid.
Ban lãnh đạo Real Madrid vẫn chưa hết sốc sau quyết định từ chức của HLV Zinedine Zidane. Một cuộc chia tay dẫn đến nhiều thay đổi về lối chơi và nhân sự cho mùa tới. Thời điểm này Chủ tịch Florentino Perez đang bận bịu tuyển mộ nhà cầm quân mới, nhưng trong vài tuần tới, ông sẽ phải tính tới tương lai của Ronaldo
Bản thân Ronaldo đã tự đặt mình lên sàn chuyển nhượng khi nói úp mở chuyện tương lai sau trận chung kếr Champions League. Theo chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Rik Sharma, Real Madrid sẽ sẵn sàng mở một cuộc thương thảo để bán đội trưởng Bồ Đào Nha nếu có một CLB nào có đủ tiền mua anh ta. 
Rik Sharma phát biểu trong chương trình Sky Sports Transfer Talk: “Nếu có CLB nào muốn mua Cristiano Ronaldo, CLB có đủ khả năng trả phí chuyển nhượng và có thể trả mức lương kinh khủng hiện thời, tôi nghĩ Real Madrid sẽ sẵn lòng để anh ta đi và Ronaldo thậm chí còn hạnh phúc hơn để rời đi”.
“Rắc rối với Real trong thời gian tới là liệu nhà cầm quân mới có trọng dụng Ronaldo hay không. Thêm nữa, nếu ở lại, cầu thủ 33 tuổi này sẽ đòi tăng gấp đôi số tiền anh ta kiếm được. Messi kiếm được 40 triệu euro mỗi năm từ Barcelona. Ronaldo kiếm được chỉ 20 triệu nên anh bực bội vì thua kém đối thủ khi cả hai đều thắng 5 Quả bóng vàng”.
Ai muốn mua và ai đủ sức mua Ronaldo
Cho đến giờ, chỉ 2 CLB có thể và hứng thú mua Ronaldo, đó là Manchester United và Paris Saint Germain. Sau trận chung kết Champions League, Ronaldo nói: “Trong vài ngày tới tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho người hâm mộ. Thật tuyệt vời khi được ở Real Madrid, trong những ngày tới tôi sẽ nói về nó nhiều hơn".
Ngay sau đó, bà mẹ anh là Dolores Aveiro nói với cánh phóng viên: “Thuyết phục Cristiano ký cho PSG? Thành thật mà nói, nó sẽ không làm phiền tôi nếu làm thế. Nhưng tôi muốn nó trở về Manchester United hơn".
Vì sao Real Madrid sẽ phải bán Ronaldo ảnh 1 Zidane đi trước, Ronaldo sẽ đi sau.
 Thực tế là phản ứng của Ronaldo sau trận chung kết chỉ gây bất ngờ cho giới mộ điệu và cho Chủ tịch Florentino Perez, còn các đồng đội đều biết khát vọng muốn ra đi của CR 7. Chẳng thế mà chỉ vài người lên tiếng khuyên nhủ Ronaldo ở lại, trong lúc số đông thì im lặng và không phản ứng.
Tờ Express sáng nay quả quyết là Chủ tịch Perez đã sẵn sàng nói chuyện với Ronaldo về chuyện chuyển nhượng. Cây bút Jack Otway thậm chí dẫn lời tờ Don Balon rằng Chủ tịch Perez đã gủi thư cho cầu thủ, nhắn gửi rằng anh có thể gia nhập Manchester United nếu muốn. Vấn đề là Manchester United sẽ phải trả cái giá rất cao cho Vua phá lưới Champions League, lên đến 175 triệu bảng. Và dường như HLV Jose Mourinho không mấy mặn mòi với chuyện đưa Ronaldo trở lại Old Trafford bất kể anh luôn nói là “yêu mến” Manchester United. Nếu Jose Mourinho chần chừ, PSG sẽ không bỏ qua cơ hội chộp lấy chuyên gia đá Champions League khi CLB Pháp đang cần một chân sút xuất sắc để chinh phục ước mơ  thôn tính châu Âu của họ.

Tin cùng chuyên mục