Vì sao Pep Guardiola không thể thắng Champions League

Huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit đã giải thích lý do vì sao Pep Guardiola không thể thắng Champions League kể từ khi ông rời khỏi Barcelona.
Pep Guardiola
Pep Guardiola

Sau khi thay thế Frank Rijkaard năm 2008, vốn là lần đầu tiên ông cầm quân ở đội một, Pep Guardiola đã dẫn dắt Barceloan thắng 2 danh hiệu Champions League trước khi rời bỏ Camp Nou sau triều đại kéo dài 4 năm.
Pep ra đi chỉ vì muốn tìm kiếm thách thức mới, song ông thất bại trong việc săn tìm vinh quang châu Âu kể từ đấy. Ở Bayern Munich, Pep Guardiola tìm vào bán kết Champions League ở cả 3 mùa giải, nhưng không một lần giành được quyền chơi trận chung kết.
Nhà cầm quân 48 tuổi thậm chí còn thất bại tệ hại hơn kể từ khi đến Manchester City năm 2016 với 2 lần góp mặt ở tứ kết là thành tích tốt nhất ông làm được ở sân Etihad.
Báo chí Anh tin rằng Pep thiếu chút may mắn để cùng Manchester City tiến xa, nhưng Ruud Gullit cho rằng nguyên nhân chủ chốt đằng sau thất bại ở Champions League của Guardiola là một thực tế khi ông không có trong đội hình cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng Lionel Messi.
Gullit bình luận trên BeIN Sports: “Nguyên do là bởi ông ta không có Messi. Đó là một khác biệt rất lớn. Ông ấy cố làm nên chuyện thần kỳ ở Bayern. Ông đã nhiều lần tiến gần đến thành công, nhưng không thể chạm tới nó”.
“Thắng danh hiệu vô địch Bundesliga ở Munich không phải là thành tựu với bất cứ ai bởi hầu như năm nào họ cũng thắng giải. Và tôi biết là Pep thực sự muốn thắng Champions League. Tôi cảm thấy tiếc cho ông ấy”.
Cựu HLV Chelsea nói thêm: “Dĩ nhiên là khi ở Barcerlona, ông ta có một di sảnm không thể tin nổi từ Frank Rijkaard, một đội hình siêu đẳng với Messi đã thực sự ra mắt”.
“Và sau đó Messi thậm chí trở nên quan trọng hơn. Rồi Messi đóng vai trò quyết định trong nhiều trận đấu của Pep ở xứ Catalan”.
Bất kể gã nhà giàu City đầu tư đội hình đắt giá trong nhiều năm, Gullit vẫn cho rằng chỉ đồng tiền thôi thì không đảm bảo được thành công. ”Bạn không thể mua một đội bóng để săn danh hiệu châu Âu. Chuyện là thế, tôi thực sự cảm thấy tiếc cho ông ấy. Tôi đã thấy nhiệt tình, thấy động lực của ông và giờ chứng kiến một cú sốc lớn đủ làm những người hùng phải ngã quỵ”.

Tin cùng chuyên mục