Vì sao nhiều “công thần” Real chưa được gia hạn?

Trong kế hoạch giữ chân trụ cột, Real Madrid đã tiến hành gia hạn hàng loạt những cái tên quan trọng, ngoại trừ Sergio Ramos, Keylor Navas và Casemiro. Đáng nói trong đó, thủ thành Navas đang là tâm điểm của nhiều sự đồn đoán.

Real chưa tiến hành gia hạn với Navas. Ảnh: Getty Images
Real chưa tiến hành gia hạn với Navas. Ảnh: Getty Images

Ramos, Navas và Casemiro là 3 cái tên chưa được Real gia hạn hợp đồng. Trong đó, hợp đồng của Ramos bằng với Navas khi có thời hạn đến năm 2020, Casemiro là năm 2021, nhưng trường hợp của thủ thành người Costa Rica là đáng nói hơn cả. Vậy tại sao?

Trong đó, Ramos thuộc dạng công thần nếu không nói biểu tượng của Real. Nên việc gia hạn cũng sẽ tuân thủ theo điều lệ cầu thủ ngoài 33 tuổi sẽ được tiến hành gia hạn 1 năm. Khi gần hết hợp đồng, việc ký thêm 1 năm nữa với trung vệ người Tây Ban Nha cũng không có gì gấp gáp. Riêng Casemiro đến năm 2021, tức nếu mùa này chưa gia hạn thì vẫn còn mùa sau. Còn trường hợp Navas liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau.

Thực tế, sau vụ mua hụt David de Gea từ Man.United vào hè 2015, Real chưa bao giờ từ bỏ ý định tìm thủ thành đẳng cấp hơn nhằm thế chỗ Navas. Và cứ sau một kỳ chuyển nhượng cụ thể, tin đồn về vấn đề này luôn được duy trì ở mức “nóng”. Giai đoạn gần đây, cảm thấy khó chiêu mộ được De Gea dưới triều đại HLV Jose Mourinho, báo chí Tây Ban Nha loan tin, Chủ tịch Florentino Perez đành chuyển hướng sang mục tiêu khác.

Theo đó, người đứng đấu Real đã nhắm đến thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea. Nếu mọi thứ diễn ra im lặng thì không có gì để nói. Đằng này, chính trang Readchelsea.com dẫn lại tin từ Marca, ngôi sao người Bỉ đã từ chối gia hạn hợp đồng với The Blues. Nhiều khả năng Courtois sẽ tuân thủ thời hạn hợp đồng đến năm 2019 trước khi ra đi với dạng tự do.

Bây giờ 25 tuổi, đến khi kết thúc hợp đồng với Chelsea, Courtois cũng chỉ mới 27 - đó là độ tuổi “chín muồi” với một thủ thành. Còn riêng Navas, 2 năm nữa sẽ bước sang tuổi 32 - điều này rất khó để thủ thành người Costa Rica đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn. Vì thế, việc chưa tiến hành gia hạn hợp đồng cũng như thông điệp BLĐ Real gửi đến Navas như thể không còn nằm trong kế hoạch tương lai.

Tin cùng chuyên mục